Thứ Hai, 25 tháng 4, 2022

LÊ QUANG LIÊM - NIỀM TỰ HÀO NGƯỜI CON ĐẤT VIỆT

Lê Quang Liêm được biết đến là một kỳ thủ cờ vua số 1 Việt Nam trong vòng một thập kỷ qua. Những thành tích anh mang lại cho bộ môn cờ vua nước nhà là vô tiền khoáng hậu và khó có ai có thể lập lại những thành tích vĩ đại trong bộ môn cờ vua được như anh.


“Địa chấn “ chính là câu từ có thể diễn tả những gì đã xảy ra tại giải Oslo Esports Cup, chặng đầu tiên của Champions Chess Tour 2022. Siêu đại kiệnn tướng số 1 của chúng ta đã làm nên lịch sử khi đánh bại “ vua cờ thế giới “ Magnus Carlsen. Người mà trong 15 lần gặp mặt trước đây thành tích của kỳ thủ số 1 của chúng ta chỉ có hoà và thua. Trải qua 4 ván đấu căng thẳng và gay cấn thì chàng trai đến từ Thành phố mang tên Bác đã đánh bại được đối thủ mạnh đến từ Na Uy.

Mặc dù đã giành vô số danh hiệu lớn nhỏ và đã từng có mặt ở top 21 những kỳ thủ cờ vua có hệ số Elo cao nhất thế giới. Nhưng chiến thắng ngày hôm nay đánh dấu 1 sự kiện trong làng cờ vua thế giới và cũng như là niềm vui chiến thắng không thể dấu của Lê Quang Liêm.

Tuy nhiên ít ai biết được, vào năm 2017 trong buổi lễ tốt nghiệp của mình, anh đã giương cao lá cờ đỏ sao vàng của chúng ta và hiên ngang bước lên nhận bằng cử nhân tại ĐH Webster (Mỹ). Được biết anh tốt nghiệp chuyên ngành khoa học - tài chính và chuyên ngành nghệ thuật - quản lý loại xuất sắc. hình ảnh giương cao Quốc Kỳ của Việt Nam từ từ tiến lên bục nhận bằng đã làm rạng danh đất nước chúng ta trên đất Mỹ, và khiến cho những kẻ hèn mọn năm xưa đu càng bỏ chạy khỏi miền Nam chúng ta càng thêm nóng mặt.

Cũng có những người đi du học tại Mỹ nhưng rồi lại chọn ở lại đây với mức đại ngộ cao và chẳng còn thấy trở về với Tổ Quốc. Cũng có những người sau khi nhận giải thưởng Fields đến nay chẳng thấy đóng góp gì cho nền toán học nước nhà. Đó là những điều đáng buồn khi chảy máu chất xám vẫn đang diễn ra.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Mỹ thì Lê Quang Liêm tiếp tục cống hiện cho nền cờ vua nước nhà thêm nhiều danh hiệu hơn nữa. Anh là minh chứng cho tình yêu Tổ Quốc bao la, và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam khi đã khẳng định vị thế cờ vua của Việt Nam trong bàn cờ của Thế giới.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: