Thứ Ba, 5 tháng 4, 2022

LÂN RẤT THÔNG MINH

Hiện nay mạng xã hội Tiktok hiện đang là một trong những ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới với hàng triệu người dùng. Các thông tin xuất hiện trên trang mạng này được lan truyền với tốc độ nhanh đến chống mặt. Việc có một tài khoản tiktok là rất dễ dàng, chính vì thế cho nên các đối tượng phản động đã sử dụng mạng xã hội này nhằm mục đích chống phá, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.


Chú ý tài khoản có tên “ @lanratthongminh”, đây là một tài khoản không định danh và là một tài khoản được mới lập tuy nhiên đã có hơn 2000 Follower và hơn 170 nghìn like. Kênh tiktok này đã có những video mang tính chất xuyên tạc, kích động và dắt mũi các người dùng khác. Trên ảnh là Video có hơn 2 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại và có thể sẽ tăng thêm. Trong video chỉ là một hình ảnh một bị cáo đang hầu toà và dưới đó có ghi “ Làm bé gái 13 tuổi có thai, người đàn ông 74 tuổi được giảm án, chỉ lãnh 4 năm tù nhờ có công với cách mạng vì từng là sĩ quan cấp tá trong quân đôị” và một bên là tấm ảnh với dòng chữ “ làm bé gái 13 tuổi có thai anh thanh niên lĩnh án 17 năm tù. Nội dung video đã dấy nên 1 cuộc tranh cãi ở phần bình luận. Tuy nhiên với những hình ảnh không rõ ràng, mập mờ, và không có bằng chứng cho thấy có phiên toà nào như trên nhằm mục đích dắt mũi dư luận. Đã có hơn 2 nghìn bình luận ở trong video trên nhưng ít người nhận ra rằng họ đang bị dắt mũi bởi 1 thông tin không rõ ràng.

Một video khác cũng hơn 1 triệu lượt xem nhắc đến vấn đề xảy ra tại Cục lãnh sự. Bằng một tấm ảnh của Bà Nguyễn Thị Hương Lan chụp không rõ ở đâu nhưng lại quy chụp là nhà của bà. Vụ việc xảy ra tại Cục lãnh sự được chỉ đạo xử lý nghiêm, không có vùng cấm, sai đến đâu xử đến đó. Không có việc bỏ lọt tội phạm và xử đúng người đúng tội.

Rõ ràng kênh TikTok này mang tính phản động và nếu như kênh này chỉ có vài video đã lên xu hướng nhanh như vậy thì tiềm ẩn nguy cơ cao thêm nhiều người bị dắt mũi. Cảnh báo rằng những video không rõ đúng sai như này trên Tiktok rất nhiều và không hề được kiểm soát.

Nếu như kênh này bị Report thì sẽ có các kênh khác được lập lại và cũng thực hiện những video với mục đích xuyên tạc và kích động mọi người. Chính vì vậy người dùng nên tỉnh táo khi thấy những video có những nội dung này xuất hiện trên xu hướng dành cho bạn.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: