Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2022

BÓNG MA "HỘI ANH EM DÂN CHỦ" LẠI HIỆN HỒN

Bị cáo Lê Chí Thành bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt y án sơ thẩm 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330, Bộ luật Hình sự 2015 trong phiên xét xử phúc thẩm vừa qua. Bản án được cho là hợp tình, hợp lý, kịp thời răn đe những kẻ coi thường pháp luật. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức bên ngoài lợi dụng vụ việc xuyên tạc, vu cáo bản án đã được đưa ra.


Như trường hợp của người được mệnh danh là phó phát ngôn viên “Hội Anh Em Dân Chủ” Hồ Hà Nhi phát biểu với một số báo đài nước ngoài rằng rằng: “Chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam y án 2 năm tù với cựu đại úy Lê Chí Thành là một tội ác đối với số ít những người có lương tâm còn lại trong ngành công an”. Như vậy người này cho rằng một kẻ có hành vi chống người thi hành công vụ như Lê Chí Thành là “người có lương tâm”.

Nói về trường hợp của Lê Chí Thành thì có thể thấy, đây là một người từng đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân, nhưng do thiếu sự rèn luyện về đạo đức, lối sống nên có những hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi của Lê Chí Thành ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người Công an nhân dân, gây cản trở đến việc bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật, đáng bị loại ra khỏi xã hội trong một thời gian nhất định.

Việc thành viên của “Hội Anh Em Dân Chủ” xếp Lê Chí Thành vào nhóm “người có lương tâm” chẳng khác gì Nguyễn Văn Đài (đối tượng cầm đầu Hội Anh Em Dân Chủ) được các tổ chức bên ngoài tôn vinh là “cựu tù nhân lương tâm”.

Tổ chức “Hội Anh Em Dân Chủ” còn cho rằng hiện có “ít người có lương tâm” trong lực lượng Công an. Vậy hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an giúp dân chống bão, chống lũ, chống dịch Covid-19… thậm chí có những người đã ngã xuống để bảo vệ bình yên và hạnh phúc cho nhân dân thì có được coi là “người có lương tâm” không? Hay những kẻ chống phá đất nước mới là những người có lương tâm?

Rõ ràng một tổ chức từng bị tan giã ở Việt Nam “Hội Anh Em Dân Chủ” đang cổ vũ hành vi vi phạm pháp luật, từ đó, tìm cách xây dựng ngọn cờ và kết nạp những kẻ vi phạm pháp luật vào tổ chức của chúng, hòng muốn một ngày sẽ có cơ hội để chống phá trở lại.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: