Thứ Ba, 26 tháng 4, 2022

NHỮNG CHI TIẾT PHI LÝ TRONG CÂU CHUYỆN "LỊCH SỬ"

Càng gần ngày 30/4, lại thấy nhiều câu chuyện xạo lồng trên mấy đài hải ngoại như BBC, RFA, xuất phát từ mấy thánh "mõm", đánh nhau thì kém nhưng bịa chuyện thì giỏi. Đơn cử như câu chuyện này.


Không biết BBC lôi đâu ra anh Nguyễn Quang Duy, để rồi từ anh Duy lại kéo theo một binh sĩ VNCH "giấu tên" kể về hành trình bị dẫn giải ra Hà Nội. Nào là " Đoàn tù binh đi diễn hành qua phố Khâm Thiên, những dây xích sắt khua vang trên mặt đường Hà Nội"; rồi nào là câu chuyện người thương phế binh trên chiếc xe lăn chặn đoàn tù binh và một ông trưởng trại giam nào đó giơ súng vào đồng đội mình để dọa bắn.

Tất cả để vẽ lên bức tranh về một "chính quyền cộng sản" máu lạnh, vi phạm công ước về tù binh chiến tranh rồi vẽ lên hình ảnh những người cộng sản sẵn sàng giơ súng vào nhau, thanh toán như kiểu xã hội đen Hồng Kông. Xin lỗi, đó chỉ là tình tiết trên phim của phương Tây, chứ chẳng hề có thật.

Thử xem, trong tất cả các tài liệu lịch sử, có bao giờ những người cộng sản ở miền Bắc đem tù nhân từ miền Nam ra miền Bắc để diễu hành, chứng minh chiến thắng không. Hoàn toàn không, chúng tôi chỉ có diễu binh bằng những đội quân chiến thắng, chứ không cần thiết phải đem tù nhân chiến tranh ra để diễu hành. Cần gì chứ, khi cả thế giới đã chứng kiến chiến thắng huy hoàng của quân đội giải phóng rồi.

Có bao giờ một trưởng trại giam nào, dám giơ súng với những người đồng đội của mình, nhất là khi họ là thương binh, đã hi sinh phần máu xương cho dân tộc? Không bao giờ có chuyện như vậy!

Lịch sử là lịch sử, không thể có chuyện tô vẽ, bôi nhọ đâu, các anh lưu vong ạ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: