Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

CẨN TRỌNG KHI XEM VIDEO XÉ QUỐC KỲ VIỆT NAM ĐANG LAN TRUYỀN TRÊN INTERNET

Cộng đồng mạng đang chuyền tay nhau clip được cho là một người trong bộ máy của chính quyền Ukraina cướp và xé quốc kỳ Việt Nam. Cụ thể, video này khẳng định Andrey biletsky Đại biểu Quốc hội Ukraina, kẻ đồng sáng lập nên tiểu đoàn AZOV, lực lượng mà Putin tuyên bố sẽ diết không tha. Trước đó, đã có nhiều thông tin cho rằng chính lực lượng này đã thanh lý toàn bộ tượng đài, di tích của chế độ Xô Viết cũ khỏi đất nước Ukraina, và giờ đây, những quốc gia được cho là có liên quan đến Nga hoặc chế độ trước đây của Liên Bang Xô Viết đều trở thành mối thù của lực lượng AZOV.


Trên thực tế, cần phải xác thực video thông tin đang được cộng đồng mạng chia sẻ, cần phải chứng minh được nguồn gốc, tính trung thực của thông tin thay vì cư dân mạng vẫn rần rần chia sẻ, truyền tay nhau và đi đến quy kết cho toàn bộ người Ukraina. Chúng ta là dân tộc yêu chuộng hòa bình, chúng ta trân trọng mọi quá khứ lịch sử, tôn trọng mối quan hệ giữa các quốc gia, và vì thế, ở đâu đó nếu như có những kẻ đang cố tình kích động, gây hấn, tạo sự mâu thuẫn giữa hai dân tộc thì chúng ta cần phải lên án hành động của họ. Dân tộc Việt Nam không cho phép bất cứ ai làm điều đó đối với Quốc kỳ thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

Những thông tin thiếu độ tin cậy trong tình hình hiện nay có thể gây ra sự nhiễu loạn thông tin, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Đồng thời, có thể đây chỉ là hành vi của một bộ phận người Ukraina quá khích, cực đoan... và điều đó chỉ được xem là thiểu số, tự phát, không thể nhìn nhận dưới bình diện của một quốc gia. Do đó, cộng đồng mạng nên cân nhắc cẩn trọng khi chia sẻ thông tin, tránh gây nhầm lẫn, mất đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam – Ukraina.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: