Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2022

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG QUẢNG CÁO THUỐC TRÊN MẠNG

Rất nhiều người trong khi lướt mạng xã hội bắt gặp những quảng cáo xuất hiện trên điện thoại của họ. Vì nhẹ dạ cả tin họ đã trở thành nạn nhân của nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc để điều trị bệnh, gây tổn hại đến sức khoẻ.


Gần đây, trên các mạng xã hội như Youtube hay Facebook xuất hiện một số clip quảng cáo các phương thuốc chữa bách bệnh, hay các bài thuốc gia truyền: xương khớp, đau mỏi vai gáy… khi dùng những loại thuốc này thì đã có vô số người khoẻ mạnh nhanh chóng.

Hay là các quảng cáo thuốc chữa trị covid lan truyền với tốc độ chóng mặt qua những lượt chia sẻ của người dùng. Không ít người đã tin những quảng cáo này và hậu quả là “ tiền mất, tật mang “. Chẳng những chẳng lành bệnh mà còn làm xấu đi bệnh tình.

Hơn nữa, một số trang Web đã lợi dụng hình ảnh của các bác sĩ nổi tiếng để mạo danh các y bác sĩ nhằm tăng thêm sự uy tín cho người xem quảng cáo. Khiến cho họ không ngại ngần mà mua thuốc của những kẻ giả mạo.

Hiện nay, việc lập các trang fanpage bán hàng online hay các trang web, sàn thương mại điện tử để quảng cáo khá dễ dàng. Nếu không kiểm soát được hoạt động của các trang này thì các quảng cáo sản phẩm sai sự thật vẫn ngang nhiên tồn tại, là "cái bẫy" cực kì nguy hiểm với người tiêu dùng. Ðáng lo ngại hơn nữa là việc quảng cáo thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh có thể lấy đi cơ hội điều trị của nhiều người, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: