Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2022

Ý ĐỒ "VẼ LẠI LỊCH SỬ"

Trong khi dư luận trong nước đang bàn cãi xem nên hay không nên để môn Lịch sử là môn học tự chọn thì một động thái rất đáng quan tâm ở hải ngoại liên quan đến vấn đề này. Đó là Hoàng Cơ Định (em trai của Hoàng Cơ Minh), một thành viên thuộc dạng "Khai quốc công thần" của Việt Tân đã cho xuất bản cuốn sách lịch sử "Đôi dòng Sử Việt".


Nội dung cuốn sách là "vẽ lại" lịch sử Việt Nam từ thời lập quốc đến nay. Trong đó, nhiều nội dung trong cuốn sách này xuyên tạc trắng trợn vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc của đất nước, vinh danh số ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn....và nhiều vấn đề khác nữa, chuyển vào trong nước.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, việc cuốn sách "Đôi dòng Sử Việt" hay nhiều tác phẩm xuyên tạc lịch sử khác là rất đáng quan ngại. Khi mà trẻ em lại thích lên mạng tìm hiểu lịch sử hơn là đọc sách giáo khoa, khi môn Sử là môn tự chọn ở trường thì những thông tin chính thống, chính xác về lịch sử dân tộc sẽ dần biến mất và thay vào đó là những thông tin sai lệch, không đúng sự thật, nhiều nội dung bị hướng lái theo ý đồ của đảm phản động bên ngoài.

Điều này không phải là tương lai xa. Nếu vào những diễn đàn như Tinh tế, Bàn luận chính trị,.. sẽ thấy không ít thế hệ hậu sinh gọi cuộc kháng chiến chống Mỹ là "cuộc nội chiến hai miền", cách mạng tháng 8 là cuộc "cách mạng ăn may" hay gọi ngày 30/4 là "ngày quốc hận".

Tai hại hơn, nó mới chỉ là manh nha cho một thế hệ mất gốc, không hiểu gì về lịch sử nước nhà.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: