Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2022

"LƯƠNG TRI ĐÂU, CÔNG LÝ ĐÂU"?

Đấy là câu hỏi của chị Đại biện lâm thời Ukraina khi nghe tin Việt Nam bỏ phiếu phản đối đề xuất rút Nga ra khỏi Hội đồng nhân quyền Liên Hợp quốc.


Tôi biết với vai trò là đại diện cho lợi ích của Ukraina ở nước ngoài, chị tỏ thái độ thất vọng với quan điểm của phía Việt Nam liên quan đến sự việc lần này. Nhưng khi chị nói đến lương tri, công lý, thì xin lỗi, chị chưa có tuổi để chê trách Việt Nam.

Việc rút Nga ra khỏi Hội đồng nhân quyền, phía nước chị phải có những chứng cứ rõ nét để chứng tỏ rằng Nga vi phạm nhân quyền, chứ không thể bằng những video cắt ghép, dàn dựng, sương đến mức mà người chê.t vẫn có thể cử động được như công bố vừa qua. Chưa kể, chị tố cáo Nga vi phạm nhân quyền, vậy mà chỉ toàn thấy video binh lính Ukraina tra t.ấn tù binh, bắn gi.êt họ để làm thú vui,... Vậy lấy cái gì để chúng tôi có thể tin những gì chị cung cấp đây.

Nếu nói về lương tri, công lý, các anh chị ở đâu khi đài truyền hình số 1 ở Ukraina đăng tải video xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở đâu khi người Việt ở làng Sen bị cảnh sát Ukraina ùa vào cướp bóc tài sản,....

Nếu trả được câu hỏi đó thì hãy đặt vấn đề lương tri, đạo đức với chúng tôi!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: