Thứ Hai, 4 tháng 4, 2022

NGUYỄN ĐỖ TÙNG DƯƠNG CÓ BỊ ẤU TRĨ VỀ CHÍNH TRỊ?

Xoay quanh vụ việc liên quan đến nam sinh lớp 10 t.ự t.ử tại tòa nhà Victoria ở Phú La, Hà Đông, Hà Nội vào ngày 01/4/2022 vừa qua, việc các cá nhân từ người người già cho đến trẻ nhỏ, từ các bậc phụ huynh cho đến các thế hệ học sinh đã không ngừng chia sẻ những bài viết, hình ảnh trên các diễn đàn mạng xã hội để thể hiện sự đau lòng, đáng tiếc đối với người ra đi cũng như người ở lại liên quan đến vụ việc này. Về sự sẻ chia cũng như tiếc thương về vụ việc đáng tiếc này xin phép không được đề cập đến nữa ở bài viết này và mong cộng đồng mạng cũng đừng tiếp tục chia sẻ hình ảnh, video về vụ việc đó nữa vì điều đó chỉ làm cho những người ở lại thêm xót xa mà thôi.


Đáng lên án thay, lợi dụng vụ việc nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng xã hội, “tát nước theo mưa” những kẻ đội lốt dân chủ để tuyên truyền, xuyên tạc về nền giáo dục ở Việt Nam, Nguyễn Đỗ Tùng Dương (bút danh là Tùng Dương Cola), được biết đến là một diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch đã đăng tải nội dung bài viết trên facebook cá nhân để xúc phạm đến lãnh tụ Lê Nin, xuyên tạc, đổ lỗi cho ngành giáo dục ở Việt Nam. Y đã cho rằng: "Đã đến lúc ngành Dục nên loại bỏ câu: "Học học nữa, học mãi" của lão Nin hói ra khỏi SGK học đường được rồi đấy đau lòng". Sau khi đăng tải và bị dư luận lên án bình luận ngay trên trang facebook, Nguyễn Đỗ Tùng Dương đã chỉnh sửa nhiều lần về nội dung bài viết và đồng thời ngay lập tức giới hạn những người có thể bình luận được bài viết. Vậy nhưng qua những nội dung với những ngôn từ mà Nguyễn Đỗ Tùng Dương chia sẻ đang cho thấy bộ mặt thật của y là kẻ một là ấu trĩ về chính trị, của một kẻ “trở cờ” khi đi xúc phạm lãnh tụ Lê nin, xuyên tạc, đổ lỗi cho ngành giáo dục ở Việt Nam.

Là diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch sinh năm 1969, Nguyễn Đỗ Tùng Dương được khán giả biết đến chủ yếu thông qua các vai diễn phản diện như vai Lân trong Chuyện phố phường, vai Ban trong Lãnh địa đen (loạt phim Cảnh sát hình sự), vai Lưu trong Hành trình bí ẩn (loạt phim Cảnh sát hình sự), vai quân sư Thép trong Đầm lầy bạc (loạt phim Cảnh sát hình sự), vai Lương Nhân trong Đàn trời, vai tướng ngụy Trần Long trong Dòng sông phẳng lặng…Và cũng không phủ nhận được những vai diễn phản diện của Nguyễn Đỗ Tùng Dương đã phần nào thể hiện được nhân vật trong phim và nhiều người cho rằng vai phản diện rất phù hợp với bề ngoài của y.

Tưởng chừng rằng chỉ là trên phim ảnh với các vai diễn phản diện, Nguyễn Đỗ Tùng Dương đang cho thấy bộ mặt thật phản diện ở ngay đời thực, thể hiện của một kẻ “trở cờ”, một kẻ ấu trĩ, hoang tưởng về chính trị khi dám gọi lãnh tụ Lê Nin là “lão Nin hói” và đề nghị ngành giáo dục bỏ câu "Học, học nữa, học mãi". Hơn 53 tuổi đời, được Đảng, Nhà nước, gia đình tạo điều kiện cho ăn học, trưởng thành và cũng đã có không ít những cống hiến, những phần thưởng, sự ghi nhận của khán giả trong các vai phản diện nhưng giờ đây với lối suy nghĩ thiện cận về chữ “HỌC” và sự ấu trĩ về chính trị, Nguyễn Đỗ Tùng Dương lại đi xúc phạm đến lãnh tụ Lê Nin, xâm phạm đến nền tảng tư tưởng của Đảng, chống phá Đảng, xuyên tạc, đổ lỗi cho ngành giáo dục, tạo dư luận xấu trong xã hội. Và chắc chắn rằng Nguyễn Đỗ Tùng Dương sẽ sớm phải lãnh hậu quả của cho lối suy nghĩ thiện cận về chữ “HỌC” mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: