Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2022

BỘ DỤC NÊN NGHIÊM TÚC TIẾP THU, THAY ĐỔI VÀ RÚT KINH NGHIỆM

Người dân đang oán thán Bộ GD&ĐT về việc loại trừ môn lịch sử, tức là loại bỏ nguồn gốc nước Việt ra khỏi tri thức của con cháu. Người đời sau sẽ soi xét những người làm trong bộ giáo dục giai đoạn này, và họ sẽ phải trả giá cho sự “ngơ ngáo” của mình. Trong khi tìm con đường cải cách thì họ đem cả một thế hệ trẻ, giống nòi duy nhất để soi sáng nước Việt vào con đường tối tăm mù mịt.


Đặt vấn đề: Các ông trong Bộ GD&ĐT nghĩ xem khi các ông luôn cố gắng để tìm gia phả của nhà thờ họ, các ông đi dịch từng chữ Hán, Nôm để xem gốc tích của mình ở đâu, cha ông các ông đã có những công trạng gì... vậy mà, cả một đất nước, cả một thế hệ hàng triệu con em đang cắp sách đến trường các ông lại đi đưa môn lịch sử vào môn tự chọn. Khi nhận thức của các em còn non kém, mảng chơi, ắt hẳn các em sẽ không lựa chọn một môn nhiều chữ, cần trí nhớ như vậy rồi. Hóa ra, các ông cũng biết được điểm này, nhưng hoàn toàn làm ngơ trước quốc dân. Khi học sinh không mặn mà đối với môn Lịch sử thì cần phải tìm ra phương hướng phù hợp, cách thức giảng dạy thu hút để tạo niềm say mê cho các em chứ không phải bỏ nó đi là xong.

Các ông có phải đang “tự diễn biến” ngay chính trong tư duy của mình, các ông chỉ tìm đến cái để giáo dục làm giàu, nhưng một xã hội bon chen, lừa lọc, và ai ai cũng cúi đầu làm giàu mà quên đi lịch sử, nguồn gốc và cuối cùng là xô đổ nó thì ai là người chịu trách nhiệm. Chính các ông chứ không ai khác là người phải gánh vác hậu quả nặng nề này. Các ông thử lên mạng xã hội, tiếp thu báo chí xem, bao nhiều người dân đang phê phán, thậm chí là có những lời nặng nề đối với các ông để có thể hiểu và chấm dứt việc khai tử môn lịch sử. Nhưng nếu như các ông cứ nhắm mắt làm ngơ thì nghĩ rằng, đến lúc vấn đề này cần được lãnh đạo cấp cao của Nhà nước quan tâm để người dân không phàn nàn, bức xúc trước việc cải lùi của Bộ GD&ĐT.

Chúng tôi hiểu cải cách là cần thiết ! nhưng bao nhiêu năm nay các ông cải tiến mà chưa thấy sự tiến bộ đâu chỉ toàn thấy giật lùi, trong đó có việc đưa môn lịch sử vào môn tự chọn là sự thất bại nhất của các ông. Các ông hãy lắng nghe lời của người dân, của cộng đồng mà thay đổi, chỉnh sửa cho phù hợp, đừng tiếp tục làm những việc khiến người đời nguyền rủa. Chắc chắn rằng, môn Lịch sử không thể là môn tự chọn trong giáo dục phổ thông.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: