Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

NGUYỄN LÂN THẮNG, NGUYỄN NGỌC NAM PHONG VỚI CỰU LÍNH MỸ TỪNG THAM CHIẾN Ở VIỆT NAM

Những ngày qua câu chuyện kể về một lính Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam vào năm 1961 khi chia sẻ về tình cảm đặc biệt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều cộng đồng mạng Việt Nam. Được biết lính Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam vào năm 1961 tên là Sedgwick Tourison và vị lính Mỹ này đã chia sẻ rằng một kỷ niệm khiến ông không bao giờ quên đó là tình cảm đặc biệt của nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.


Vị lính Mỹ này đã kể lại câu chuyện bằng tiếng Việt như sau: “Tôi là cựu chiến binh, tôi nghĩ 99% người Mỹ đều biết Bác Hồ là ai. Tại vì ai cũng gọi ông là Bác Hồ giống như theo kiểu của người Việt Nam. Có một lần chúng tôi đi hành quân ở vùng bắc Bình Định, những người dân thường bị một đơn vị lính Mỹ bắt đưa về để khai thác. Lúc đó chúng tôi hỏi là có biết tên của tỉnh trưởng không? - Họ không biết. Có biết tên của quận trưởng không? - Họ cũng không biết luôn. Thế chúng tôi lại hỏi có biết tên của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa không? Họ cũng không biết. Cuối cùng chúng tôi hỏi thế có biết Bác Hồ không? - Họ trả lời ngay “Biết chứ. Ai cũng biết mà”. Riêng cá nhân tôi biết Ông là một người yêu nước, muốn đoàn tụ dân tộc Việt Nam như là câu nói của Ông “nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”. Tôi nghĩ hai câu này đúng 100%”.

Qua câu chuyện của vị lính Mỹ Sedgwick Tourison chia sẻ về sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và để tiếp tục minh chứng cho sự kính trọng, sự vĩ đại của Người không chỉ đối với người dân Việt Nam, với người yêu chuộng hòa bình trên thế giới mà đối với cả những người bên kia chiến tuyến như người lính Mỹ bị ép buộc vào cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa đã chia sẻ. Vậy nhưng thật đáng lên án khi một số kẻ mang trong mình dòng máu Việt Nam, máu đỏ da vàng, được sinh ra, lớn lên, sinh sống khi đất nước đã trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, được sinh ra trong thời bình, được hưởng thụ cuộc sống hòa bình, phát triển lại “quay xe” sang xuyên tạc lịch sử đất nước, dân tộc, xuyên tạc, bôi lem hình ảnh, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điển hình trong số đó phải kể đến đó là linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (giáo xứ Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) hay Nguyễn Lân Thắng (một người được mệnh danh là “quái thai” của dòng tộc gia đình cụ Nguyễn Lân). Nếu như Nguyễn Ngọc Nam Phong đã thông qua các buổi lễ tổ chức cầu nguyện tại các nhà thờ Công giáo để không ít lần rao giảng các luận điệu để tuyên truyền, phí bảng, bôi lem về hình ảnh, thân thế, sự nghiệp giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Càng lên án khi những lần rao giảng của vị linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại được tổ chức khi đất nước chuẩn bị diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, dân tộc. Điển hình như trong bài giảng lễ ngày 30/4/2017, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã “bắn súng lục vào lịch sử” khi cho rằng công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta mà đỉnh cao là chiến thắng 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là cuộc chiến tranh xâm lược, phi pháp và phi nghĩa, phủ nhận sự hy sinh của cả một thế hệ đã chiến đấu giành lại độc lập cho dân tộc.

Trong khi đó, Nguyễn Lân Thắng, một kẻ “ngịch tử”, “quái thai” của dòng tộc gia đình cụ Nguyễn Lân thì đã không ít lần đăng tải trên facebook cá nhân của mình với những hình ảnh, nội dung để xuyên tạc, bôi lem, chế giễu về hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Điển hình trong số đó, Nguyễn Lân Thắng đã lợi dụng chuyện Chi hội cựu chiến binh khu dân cư Vũng Thùng 4, phường Nại Hiên Đông trao tặng 25 chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh cho các cựu chiến binh bởi tút: “á, có Bác Hồ đời đời ấm no”… Hay việc Nguyễn Lân Thắng từng chụp ảnh cùng với cái đĩa trưng bày có in Chủ tịch Hồ Chí Minh kèm theo dòng bình luận: “Ngày xưa ông ấy rửa bát bẩn trên tàu thì Việt Nam đâu đến nỗi…”. Và những ngày gần đây, chính Nguyễn Lân Thắng lại vừa có tút bám trend “10 năm” để xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh về hình ảnh này.

Phải chăng Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Lân Thắng không còn là người Việt Nam? Họ còn không bằng những kẻ lính Mỹ bị ép buộc vào cuộc chiến xâm lược phi nghĩa? Với những kẻ hết lần này đến lần khác bôi lem, xuyên tạc về hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh như Nguyễn Ngọc Nam Phong hay Nguyễn Lân Thắng đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm minh, không để cho chúng có thể lộng ngôn, xúc phạm đến người lãnh tụ vĩ đại của không chỉ dân tộc Việt Nam mà còn đối với người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: