Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

CÁI KẾT XỨNG ĐÁNG CHO LÊ CHÍ THÀNH

Một kẻ từng khoác áo Công an, với lý tưởng đấu tranh chống tội phạm nay đã vướng vòng lao lý - Lê Chí Thành đại diện cho thành phần tha hóa đi ngược lại những giá trị tốt đẹp của ngành Công an. Bản án Phúc thẩm ngà 13/4 vừa qua một lần nữa khẳng định những gì mà Thành đã làm là có tội với đất nước.


Dù phạm tội "chống người thi hành công vụ" đối với chính những người trong ngành Công an nhưng Lê Chí Thành còn mang dã tâm sử dụng mạng xã hội để bêu rếu, hạ uy tín của ngành Công an. Lê Chí Thành còn đối mặt với các bản án khác do phạm các tội như "tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" được Công an tách ra làm vụ án riêng.

Nhưng hài hước thay trong phiên tòa phúc thẩm ngày 13.4 Lê Chí Thành quay xe đưa những giấy tờ, giấy khen do có công lao trước đây để đòi phải được giảm nhẹ hình phạt của mình. Nhưng thật tiếc rằng đó chỉ là muối bỏ bể khi những điều mà Lê Chí Thành gây ra không làm cho y được giảm án tù.

Bản án 2 năm không quá dài với một Lê Chí Thành đang trẻ nhưng nó đủ để răn đe những kẻ khác chấp hành pháp luật. Qua bản án cũng là cơ hội cho Thành suy nghĩ cải tạo, liệu y có sám hối với những gì đã làm hay sau khi ra tù lại trở lại con đường cũ sử dụng mạng xã hội để thực hiện ý đồ chính trị của mình. Nếu không chịu sám hối thì chắc chắn những lần tái phạm sau, Lê Chí Thành sẽ nhận nhiều mức án nặng hơn cho các tội danh liên quan đến xâm phạm an ninh trật tự xã hội.

Suy cho cùng những gì cống hiến sẽ khó có thể đong đếm được một lần sa ngã, trượt ra khỏi chính mình là tự đào hố chôn cho cuộc đời. Bài học thức tỉnh ở đó chứ đâu xa.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: