Thứ Ba, 19 tháng 4, 2022

BẢN ÁN XỨNG ĐÁNG CHO NHỮNG KẺ THAM GIA TỔ CHỨC KHỦNG BỐ

12 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã bị tòa án sơ thẩm TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là cái kết cho những hoạt động manh động của những kẻ sai phạm này.


Sự nguy hiểm của các đối tượng này trước khi bị bắt giữ thể hiện ở tư tưởng hết sức manh động, bất chấp tất cả để sử dụng bạo lực hòng gây thiệt hại cho xã hội. Cho nên Bộ Công an đã liệt những kẻ tham gia tổ chức này vào danh sách tổ chức khủng bố.

Ngoài ra, các đối tượng không chỉ ở một địa phương mà còn liên kết theo kiểu chân rết với những đồng phạm ở các địa phương khác như An Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên. Điều này cho thấy quy mô số đối tượng chắc hẳn còn chưa sa lưới ở xã hội vẫn có những hoạt động nguy hiểm để thực hiện mục tiêu thay đổi chế độ chính trị.

Không chỉ sử dụng bạo lực để thực hiện dã tâm thì những kẻ này còn móc nối, in ấn các loại tài liệu phản động như “Hiến pháp lâm thời”, “Hiến pháp Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”, “Sơ lược tiểu sử Thủ tướng Đào Minh Quân”....để nhằm tuyên truyền cho tổ chức, thay đổi nhận thức của người dân hòng tổ chức cái gọi là "trưng cầu dân ý" khuếch trương thanh thế.

Tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu có trụ sở ở nước ngoài thời gian qua luôn tiến hành đào tạo, cử người nhập cảnh về nước để huấn luyện sử dụng những kẻ có tư tưởng cực đoan nhằm tấn công gây tiếng vang cho tổ chức bằng các vụ việc khủng bố, tấn công cơ quan công quyền.

Cho nên những kẻ tham gia tổ chức khủng bố này xứng đáng nhận những bản án để loại bớt những thành phần nguy hiểm ra khỏi xã hội.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: