Thứ Hai, 1 tháng 5, 2023

CÁI KẾT CAY ĐẮNG CHO NHỮNG KẺ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ

Ở tận trời Âu xa xôi, JB Nguyễn Hữu Vinh, một kẻ chống phá tán tận lương tâm đang tận hưởng ngày 30/4 theo cách riêng của mình. Không còn xuống đường, tụ tập đông người, tuần hành, biểu tình thì anh ta chỉ còn biết "ngậm bộ hòn làm ngọt", dùng miệng lưỡi diều hâu tuyên truyền xuyên tạc trên mạng xã hội.


Mới đây, anh ta "khai quật" được trên youtobe bài rao giảng của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, một linh mục giảng lời hay ý đẹp thì ít mà thay vào đó là những bài rao giảng thể hiện sự cay nghiến với chế độ, xã hội. Vì thế mà linh mục Phong từng được dư luận ví như những "con quạ đen" làm ô uế thánh đường thiêng liêng.

Trong bài rao giảng cách đây 5 năm cũng vậy, linh mục Phong dùng những lời lẽ cực đoan, xuyên tạc trâng trợn về ý nghĩa lịch sử của cuộc đấu tranh chính nghĩa, đánh đuổi đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai của dân tộc Việt Nam.

Bài rao giảng đó đã bị cộng đoàn những người theo đạo Công giáo tẩy chay. Nhất là những giáo dân sinh hoạt tại nhà thờ Thái Hà, họ có hiểu biết, có trình độ dân trí cao và họ không thể chấp nhận một linh mục dòng lại phát ngôn sai sự thật trên thánh đường thiêng liêng như vậy.

Làn sóng tẩy chay linh mục Phong bùng lên trong nội bộ như một lẽ tự nhiên, chính vì thế nên một ngày đẹp trời, giáo dân giáo xứ Thái Hà trở nên nhẹ nhõm trong tâm tưởng khi phó Bề trên Dòng Chúa cứu thế đã thuyên chuyên linh mục Phong vào cơ sở phía Nam làm công việc hành chính.

Điều đó cho thấy tinh thần yêu nước luôn hiện hữu trong những người Công giáo Việt Nam, họ không chấp nhận những lời nói, việc làm trái giáo lý, giáo luật, vi phạm nghiêm trọng Điều răn của Thiên Chúa cũng như luân lý đạo đức của một người Công giáo Việt Nam.

Do đó, chỉ có những kẻ miệng lưỡi diều hâu, bán trời không văn tự như JB Nguyễn Hữu Vinh mới nâng bi, cổ xúy cho những hành động từng làm méo nó hình ảnh người Công giáo của linh mục Nam Phong. Gieo nhân nào, gặt quả nấy, với những việc làm tán tận lương tâm, xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ ngã xuống vì độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, linh mục Phong dường như đã bị "treo chén" vĩnh viễn, còn kẻ phản bội đất nước như JB Nguyễn Hữu Vinh thì mãi mãi chịu kiếp lưu vong nơi đất khách quê người.

<Duy Quý>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: