Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2023

TT ĐỨC: PHƯƠNG TÂY SỬ DỤNG TIÊU CHUẨN KÉP ĐỂ ÁP ĐẶT

Bài viết không bàn về vấn đề xung đột tại Châu Âu hiện nay, tuy nhiên tôi muốn nhắc đến lời của ngài TT Đức khi cho rằng Phương Tây dùng tiêu chuẩn kép để áp đặt quốc gia khác là điều khó chấp nhận. Và tôi nghĩ ông TT hoàn toàn chính xác.



Vấn đề luật lệ quốc tế bị che đậy bởi những kẻ lưu manh. Tiêu chuẩn kép của Phương Tây khi áp đặt, chụp mũ vấn đề dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam, trong khi dân chủ nhân quyền của các quốc gia phương Tây vẫn tồn tại sự hạn chế nhất định, là một vấn đề phức tạp đòi hỏi một phân tích cẩn thận và mạch lạc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần xem xét cả hai mặt của đề tài này. Phương Tây đã đưa ra những tiêu chuẩn về dân chủ và nhân quyền, và có nỗ lực áp đặt và chụp mũ vấn đề này cho Việt Nam.

Mặc dù các quốc gia phương Tây có hệ thống dân chủ tương đối ổn định và tự do ngôn luận, nhưng cũng tồn tại những hạn chế và vấn đề liên quan đến nhân quyền. Việc giám sát tình báo, quản lý thông tin cá nhân và biện pháp an ninh có thể vi phạm quyền riêng tư và tự do cá nhân. Đồng thời, các xã hội phương Tây cũng đối mặt với thách thức phân biệt chủng tộc, bất bình đẳng xã hội và thất bại của hệ thống công lý????

Quyền tự chủ của mỗi quốc gia trong việc xác định hình thức chính trị và quản lý xã hội của mình là không thể bỏ qua. Mỗi quốc gia có quyền tự quyết định và phát triển một hệ thống dân chủ và nhân quyền phù hợp với tình hình và giá trị của nền văn hóa và lịch sử của họ. Đức cố gắng áp đặt họ theo tiêu chuẩn của mình.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: