Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

BÙI TUẤN LÂM - “GIÁO DÂN TỐT LÀNH” CỦA NGUYỄN NGỌC NAM PHONG CHUẨN BỊ HẦU TOÀ

Bùi Tuấn Lâm hay còn gọi là Peter Lâm Bùi người từng được linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong gọi là “giáo dân tốt lành” sẽ chuẩn bị được hầu toà vào ngày 25/5/2023 tới đây. Thông tin này cũng được luật sư bào chữa cho Bùi Tuấn Lâm là Ngô Anh Tuấn chia sẻ trên các diễn đàn sau buổi gặp Bùi Tuấn Lâm vào ngày 08/5/2023. Điều đáng chú ý ở đây là Bùi Tuấn Lâm khẳng định không bị phân biệt đối xử trong quá trình điều tra, truy tố và đồng thời thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình - đây là những thông tin mà khác xa so với các báo đài, cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí vẫn rêu rao sau khi Bùi Tuấn Lâm bị bắt và những ngày gần đây khi y chuẩn bị được đưa ra xét xử.



Trước đó, ngày 07/9/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Tuấn Lâm(SN 1984, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) về “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bùi Tuấn Lâm được biết đến là thành viên của một số tổ chức gọi là “Tổ chức xã hội dân sự”, mà thực chất đó là các hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước và các tổ chức phản động lưu vong; từng tham gia khóa huấn luyện về “xã hội dân sự”, “đấu tranh bất bạo động”; thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự. Bùi Tuấn Lâm còn đăng tải, chia sẻ các bài viết xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật với mong muốn, mục đích thay đổi chế độ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân. Khi bị các lực lượng chức năng nhắc nhở, Bùi Tuấn Lâm còn bày tỏ thái độ bất hợp tác, thách thức, không từ bỏ hoạt động vi phạm mà ngày càng công khai, quyết liệt chống phá.

Với những hoạt động trên thì viễn cảnh Bùi Tuấn Lâm chuẩn bị phải chịu bản án nghiêm minh trước pháp luật là điều dĩ nhiên. Vậy mà những ngày gần đây một số báo đài, cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí, kể cả một số vị linh mục Công giáo lại cho rằng Bùi Tuấn Lâm vô tội và đòi thả tự do cho y là sao?

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: