Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

TRẦN VĂN BANG LĨNH BAO NHIÊU NĂM TÙ?

Như Việt Nam Thời Báo đã từng đề cập ở các bài viết trước, sáng ngày 12/5/2023, Trần Văn Bang (62 tuổi, quê Hải Dương) đã được Toà án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử và tuyên phạt 08 năm tù giam về Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Với những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội thì bản án 08 năm tù giam là hoàn toàn xứng đáng, là cái kết cho một kẻ có hành động tuyên truyền chống phá Nhà nước như Trần Văn Bang.



Được biết đến là người một thành viên của nhóm NoU, Trần Văn Bang đã sử dụng nhiều tài khoản facebook để soạn thảo, đăng tải nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng, nói xấu chính quyền nhân dân, thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, thể hiện thái độ thù ghét, bất mãn đối với chính quyền, Đảng, Nhà nước và các vị lãnh đạo. Thậm chí, được sự hướng dẫn, hậu thuẫn của Phạm Thị Đoan Trang, Phạm Chí Thành, Trần Văn Bang còn tàng trữ các tài liệu sách báo có nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước. Với những hành vi trên vào tháng 3 năm 2022, Trần Văn Bang đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định bắt, khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước. Và việc Toà án tuyên phạt Trần Văn Bang với bản án 08 năm tù giam là điều đã được dự báo từ trước và cái kết thích đang sau thời gian hoạt động chống phá của y.

Ấy vậy mà, trước, trong và sau khi phiên toà xét xử Trần Văn Bang diễn ra, một số kẻ thiếu thiện chí như Huỳnh Ngọc Chênh, Việt Tân, RFA… lại đăng tải các bài viết cho rằng Trần Văn Bang vô tội bà cho rằng “chính quyền đàn áp” “kỹ sư yêu nước” Trần Văn Bang. Thực tế đây cũng chỉ là chiêu trò quen thuộc mà họ vẫn tiến hành để cổ vũ cho các hoạt động vi phạm pháp luật, tuyên truyền chống phá Nhà nước. Vi phạm pháp luật và bị xử lý nghiêm minh là điều dĩ nhiên, giờ đây Trần Văn Bang sẽ được “đoàn tụ” trong trại giam cùng với đồng bọn như Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Chí Thành… Bản án 08 năm tù đối với Trần Văn Bang cũng là bài học cho những ai đang coi thường pháp luật để thực hiện chiêu trò chống phá đất nước.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: