Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2023

ĐẰNG SAU NHỮNG CÂU NÓI KÊU OAN

Nhắc đến Huỳnh Thị Tố Nga nhiều người vẫn còn nhớ rất rõ vào hồi cuối tháng ba vừa qua tù nhân này đã được mãn hạn tù trước 10 tháng kể từ khi phạm tội về tội danh “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 117 Bộ luật Hình sự. Mặc dù đã chấp hành án phạt tù và được trả tự do trước thời hạn quy định, thế nhưng Huỳnh Thị Tố Nga vẫn khăng khăng một mực khẳng định rằng mình không có tội với đất nước và nhân dân và nếu có tội thì chỉ có tội trước Đảng Cộng sản. Những lời lẽ trên đã được rất nhiều báo đài đưa tin mà chủ yếu lại là các trang thường xuyên đưa thông tin kích động, xuyên tạc đặc biệt là Rfa trong ngày 25/4 đã đưa tin với mục đích “kêu oan” đòi lại công bằng cho Nga. Như vậy chúng ta có thể mường tượng ra một phần nào về thái độ chống đối của Nga vẫn “chứng nào tật ấy” khi mãn hạn tù.


Với tên gọi mà các trang phản động đặt cho các đối tượng cơ hội, bất mãn chính trị như “tù nhân lương tâm” hay “tù nhân yêu nước” ta có thể thấy rằng những tên gọi đó chỉ là cách thức che mắt nhân dân, bởi nếu ai chưa nghiên cứu tìm hiểu kĩ về những con người mà việt tân hay rfa đặt cho họ thì khó mà nhận ra sự thật phũ phàng đằng sau đó. Trên thực tế Huỳnh Thị Tố Nga đã thường xuyên liên lạc và trao đổi với các đối tượng chống đối trong và ngoài nước, chia sẻ và đăng tải nhiều nội dung kích động, tuyên truyền xuyên tạc, chống đối chính quyền lên facebook. Cơ quan Công an cũng đã thu thập được những bằng chứng kết tội của Nga về hành vi “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo Bộ Luật hình sự. Như vậy cái tên “tù nhân lương tâm” thực chất chỉ là bao che cho hành vi chống phá nhà nước, với những con người bán rẻ lương tâm cho đồng tiền, đi theo phản động mà phản bội quê hương của mình, mà đã phản bội quê hương tức là phản bội lại ý chí, nguyện vọng của nhân dân, vì thế không có căn cứ nào để Huỳnh Thị Tố Nga có thể nói rằng “Tôi không có tội với nhân dân”!

Vụ việc trên về đối tượng Huỳnh Thị Tố Nga một lần nữa gióng lên hồi chuông cần nâng cao cảnh giác trước những thông tin xấu độc trên facebook đặc biệt là những thông tin gây mâu thuẫn, kích động thù địch chưa rõ căn cứ của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đoàn kết thống nhất giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: