Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023

"LỜI ĐỒN", KHÔNG THỂ TIN

Nhiều cá nhân, tổ chức đang vu khống Việt Nam bắt giữ Thái Văn Đường trên đất Thái Lan đó là một điều vô cùng phi lý. Trong khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức #bloggerMẹnấm) đã cố tình vu khống trắng trợn.


Quỳnh Tị Nạn cho rằng Thái Văn Đường đã nộp đơn xin tị nạn tại Cao Uỷ LHQ và được chấp thuận thì hành vi bắt giữ anh ta là hành vi bất chấp luật pháp quốc tế và bất chấp sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia khác (Thái và Lào). Và nhất là hành vi này có tính đe dọa mọi tiếng nói phản kháng dù cho họ ở đâu.

Đây là hành vi côn đồ lưu manh quốc tế của an ninh Việt Nam...cuối cùng khẳng định là do Việt Nam bắt giữ".

Thực tế là gì ? Đó là lời đồn thiếu căn cứ!

#TháiVănĐường nhập cảnh trái phép phải đó là hành vi không thể chối cãi!

Lý do khác về tại sao Thái Văn Đường không thể bị bắt giữ trên đất Thái Lan là do luật pháp và hệ thống pháp lý của Thái Lan đang tuân thủ quy định của Công ước quốc tế về di cư và tị nạn. Cụ thể, Thái Lan là một trong những quốc gia ký kết và thực thi Hiệp định Về Di Cư và Tị Nạn của Liên Hiệp Quốc, trong đó quy định rõ ràng về việc bảo vệ quyền lợi của những người xin tị nạn và đảm bảo không bị trục xuất hoặc bắt giữ trái phép.

Hơn nữa, Thái Lan cũng đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ những người xin tị nạn, bao gồm việc cấp thị thực tạm trú và thực hiện quy trình xét duyệt hồ sơ xin tị nạn. Do đó, nếu Thái Văn Đường đã xin tị nạn tại Thái Lan và được cấp thị thực tạm trú, thì an ninh và sự tự do của anh ta sẽ được đảm bảo trên đất nước này.

Thái Văn Đường không thể bị bắt giữ trên đất Thái Lan do Thái Lan đang tuân thủ quy định của Công ước quốc tế về di cư và tị nạn và thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của những người xin tị nạn.

Vậy nên, mọi "lời đồn" đều là vô nghĩa !


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: