Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

TƯ DUY VƯỢT THỜI ĐẠI, BỘ GD CHẮC CŨNG HOẢNG HỒN VỚI ĐỀ XUẤT CỦA CẬU HỌC SINH

Khi mà Bộ GD&ĐT đang loáy hoáy tìm mọi phương pháp cải tín Giáo dục để tìm ra người tài phục vụ đất nước mà chưa ra thì cậu em học sinh đã làm cho những cỗ óc Tiến sĩ nước nhà có phần bỡ ngỡ. Nhiều người có thể đánh giá em là ngây thơ đến ngô nghê, nhưng tôi nghĩ em còn vượt tầm xa các tín sĩ.


Một trong những hạn chế của phương pháp đánh giá bằng điểm số là nó chỉ đánh giá được một phần năng lực của học sinh. Trong khi điểm số thể hiện mức độ hiểu biết và kỹ năng của học sinh trong một số bài kiểm tra hoặc bài tập cụ thể, nhưng nó không thể đánh giá được những kỹ năng khác như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm.

Phương pháp đánh giá bằng điểm số có thể gây áp lực và căng thẳng cho học sinh. Điểm số thường được xem là một chỉ số quan trọng để đo đạc thành công của học sinh và cảm giác rằng điểm số thấp sẽ ảnh hưởng đến tương lai của họ. Điều này có thể dẫn đến tình trạng học sinh cố gắng để đạt điểm số cao hơn thay vì học để hiểu bài. Các học sinh có thể chỉ tập trung vào việc học thuộc lòng và làm bài kiểm tra mà không tập trung vào việc phát triển các kỹ năng khác.

Thay vì đánh giá bằng điểm số, một số phương pháp đánh giá khác có thể được áp dụng trong nền giáo dục. Một trong những phương pháp đánh giá khác đó là đánh giá thường xuyên. Đây là một phương pháp đánh giá liên tục, trong đó giáo viên đánh giá học sinh bằng cách theo dõi và đánh giá sự tiến bộ của họ theo thời gian. Thường xuyên đối thoại với nhau và đề xuất các giải pháp để hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập. Điều này giúp học sinh phát triển các kỹ năng mềm, như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm.

Thấy có ánh sáng le lói cuối đường hầm cho nền giáo dục khi có nhiều mầm non tương lai dám nghĩ điều hay.

Bậc phụ huynh nghĩ thế nào ?

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: