Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

TÌNH NGƯỜI, TÌNH BẠN, TÌNH QUỐC TẾ

Người Việt Nam khi ra nước ngoài hay khi bạn bè quốc tế đến với Việt Nam đều cảm thấy tình cảm mặn nồng, mà hơn hết là đại đa số người dân Việt Nam đều thể hiện thiện chí với các mối quan hệ xung quanh. Kỳ seagames 32 đang diễn ra, thực sự bạn bè quốc tế vô cùng ấn tượng với Việt Nam.



Felisberto de Deus, một vận động viên đến từ Timor Leste, đã tham gia cuộc chạy 10.000 mét tại Sân vận động Quốc gia Campuchia và rất vui mừng khi gặp đội tuyển Việt Nam. Cách đây một năm tại Sân vận động Mỹ Đình, chỉ có một người đã ngồi trên khán đài cổ vũ cho anh ta và đó là Cesaltina Da Silva, huấn luyện viên của đội điền kinh Timor Leste.

Felis đã từng giành được huy chương đồng tại SEA Games 31 và đã tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam. Đó là một khoảnh khắc lịch sử mà Felis và Cesaltina không bao giờ quên được, nhờ sự cổ vũ và sự yêu thương mà người hâm mộ Việt Nam dành cho anh ấy. Họ vẫn nhớ ảnh Felis ngủ say tại sân bay nhưng vẫn ôm chiếc mũ cối của Việt Nam.

Felis đặt mục tiêu giành được huy chương và hy vọng mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Timor Leste. Nhưng sau hai ngày thi đấu, anh không thể giành được bất kỳ huy chương nào.

Cho đến hiện tại người Timo hay nhiều bạn bè quốc tế vẫn vô cùng ấn tượng và có thiện cảm với con người Việt Nam.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: