Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023

CHÍNH PHỦ ÚC NÊN NGOÁI ĐẦU NHÌN LỊCH SỬ !

Nhân câu chuyện về việc Chính phủ Úc (Australia), một quốc gia trong lịch sử trước đây có tham chiến ở Việt Nam nay lại phát hành đồng tiền 2 đô la có in hình cờ ba sọc của chế độ VNCH để kỷ niệm ngày đổ quân xâm lược Việt Nam chúng ta thấy rõ sự “gây hấn” của Chính phủ Úc khi khơi mào cho tranh cãi vốn đã dịu đi trong lịch sử.


Việc Chính phủ Úc trước năm 1973 từng tham chiến phi nghĩa ở Việt Nam ai cũng từng rõ, nhưng tội ác của binh lính Úc cũng man rợ như lính xâm lược Hàn Quốc thì ít người chưa tường tận. Trong bài báo của Zingnews có kể lại một cuộc hành quân càn quét giết người Việt như sau: “Trong một bài báo vào ngày 13/10, Ben Morris, người từng chỉ huy một trung đội Australia, nói rằng binh lính Australia bắn nhầm dân thường khi tham gia một cuộc phục kích hồi năm 1967 tại vùng Núi Đất (nay thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Chi tiết tại:https://zingnews.vn/binh-si-australia-tham-sat-dan-trong...
Đó chỉ là một ví dụ cho thấy những điều mà quân đội Úc gieo rắc cho người dân Việt Nam, nhưng họ chưa hề xin lỗi đối với những người dân Việt Nam, cùng với cách làm của Chính phủ Hàn Quốc là im lặng thay vì lên tiếng xin lỗi.

Thế nhưng đến nay khi quan hệ 2 nước đi vào hợp tác thì Chính phủ Úc vẫn lựa chọn cách làm cổ súy cho chế độ VNCH đã bị nhân dân lật nhào, đắng lòng hơn là họ vừa nuôi dưỡng cho những kẻ có tư tưởng chống phá Việt Nam, cho các tổ chức khủng bố chống Việt Nam đứng chân tại đất nước để tìm kiếm cơ hội chống phá dân tộc Việt.

Trường hợp Châu Văn Khảm là một điển hình khi người này có quốc tịch Úc và đi từ Úc sang Việt Nam nhưng lại thuộc tổ chức khủng bố chống Việt Nam lâu nay nên đã bị bắt giữ, Chính phủ Úc thường xuyên gây sức ép đòi Việt Nam đối tượng nguy hiểm này trở về Úc.

Nói thế để thấy rằng giữa hợp tác hiện nay vẫn còn mặt đối lập nhất định mà Úc luôn là người khơi mào cho những vấn đề tranh cãi.

Liệu rằng Chính phủ Úc cần phải nhìn lại lịch sử để có cách ứng xử văn hóa hơn đối với con người, đất nước Việt Nam.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: