Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

VỤ TỊNH THẤT BỒNG LAI ĐANG HÉ LỘ THÊM NHIỀU TÌNH TIẾT MỚI

Vụ án tại "Tịnh thất bồng lai" (còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ) đang hé lộ nhiều tình tiết mới khiến dư luận ngỡ ngàng về sự phức tạp của vụ án này.


Trước khi vụ việc bị cơ quan Công an phát hiện và xử lý theo quy định pháp luật, các đối tượng tại đây dưới sự chỉ đạo của ông Lê Tùng Vân đã tiến hành các hành vi gây rối an ninh trật tự, lợi dụng quyền tự do dân chủ để đăng đàn trên mạng xã hội để kêu gọi chống đối chính quyền.

Dư luận bất ngờ trước những hành vi manh động của các đối tượng khi hoạt động dưới vỏ bọc là tín ngưỡng, tôn giáo tinh vi xảo quyệt che đậy những việc làm vi phạm pháp luật.

Chính vì vậy Công an tỉnh Long An đã chuyển đổi tội danh và thay đổi cơ quan điều tra từ cơ quan cảnh sát điều tra sang cơ quan an ninh điều tra để thực hiện nhiệm vụ điều tra, xử lý thấu đáo vụ việc.

Đến nay lần lượt các đối tượng tiếp tục sa lưới và vừa qua bà Cao Thị Cúc, người chủ nhà đứng tên mảnh đất của Tịnh thất bồng lai đã bị cơ quan Công an bắt tạm giam vì liên quan đến hành vi thu chi tài chính hỗ trợ cho nhóm đối tượng khác trong Tịnh thất bồng lai vi phạm pháp luật.

Vậy là đến nay cơ bản các đối tượng liên quan đến vụ việc ở Tịnh thất bồng lai đã được cơ quan Công an bắt tạm giam để làm rõ những vi phạm pháp luật. Hiện tại một trường hợp là Diễm My vẫn chưa thể xác định đang ở nơi đâu dù lực lượng Công an đang tìm kiếm đối với trường hợp này để làm rõ thêm các tình tiết vụ án.

Còn đối với dư luận thì mong chờ một phiên tòa xử lý những kẻ lợi dụng danh nghĩa tôn giáo này để che mắt thiên hạ hòng âm mưu những việc làm đen tối được phơi bày ra trước pháp luật công khai.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: