Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2022

VIỆT NAM – CAMPUCHIA : ƠN NGHĨA KHÔNG BAO GIỜ QUÊN

Những ngày hè đỏ lửa của 45 năm về trước, sau khi chứng kiến tội ác diệt tày trời của chế độ diệt chủng Polpot gây ra cho nhân dân Việt Nam cũng như Campuchia. Trước những hậu quả mà Pol Pot gây ra cho đồng bào Việt Nam và nguy cơ diệt vong của dân tộc Campuchia đang ở mức báo động đỏ. Nhận thấy những hành động tàn ác của chúng là không thể tha thứ. Đáp lại lời kêu gọi của Đảng và nhân dân Campuchia, quân và dân ta đã đứng lên bảo vệ chính đáng lãnh thổ của đất nước, cũng như giúp đất nước bạn đánh bại chế độ diệt chủng PolPot.


Trải qua những tháng năm lịch sử hào hùng ấy, chiến thắng PolPot là minh chứng rõ ràng giữa tình hữu nghĩ của anh em Đông Dương. Nay hòa bình đã lập lại thế nhưng những gì mà Việt Nam đã làm cho Campuchia trong những năm tháng khó khăn thì đất nước bạn không bao giờ quên.

Thủ tướng Hunsen cũng cảm ơn Việt Nam đã giúp nhân dân Campchia đánh bại chế độ PolPot gây dựng lại hòa bình ở đây, và nhờ có quân đội nhân dân Việt Nam thì đất nước họ mới có được ngày hôm nay. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh công lao của các anh hùng, liệt sĩ của 2 nước đã hy sinh, ghi nhớ công lao của những người chiến sĩ cách mạng đa xuống vì lý tưởng cao cả.

Quan hệ Việt Nam – Campuchia vẫn là mối quan hệ anh em tốt đẹp, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn. Hai bên đã có những bước tiến vượt bậc trong mối quan hệ ngoại giao. Và hy vọng, trong tương lại nhân dân Campuchia vẫn luôn nhớ về tình cảm, ơn nghĩa của cả hai nước và Việt Nam vẫn sẵn sàng giúp đỡ Campuchia trong mọi hoàn cảnh.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: