Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2022

BIỂU TÌNH CHỐNG CỘNG: VẮNG NHƯ CHÙA BÀ ĐANH!

Chiều qua, gần 100 người (cụ thể là 10 người) đã tiến hành biểu tình phản đối Thủ tướng Phạm Minh Chính khi ông có chuyến thăm Mỹ bắt đầu từ ngày 12/5. Việc biểu tình này đã được nhiều tổ chức phản động nhất là Việt Tân đã chuẩn bị nhiều tuần liền, liên tục trên các diễn đàn người Việt ở hải ngoại.


Đáng nói là, dù được chuẩn bị kỹ, nhưng các cuộc biểu tình này rất vắng vẻ và hầu như không thu hút sự quan tâm của dư luận. Trên các trang mạng hô hào là "đông người", "khoảng 100 người", nhưng người đọc dụi mắt mãi mới đếm được khoảng 10 người tham gia đoàn biểu tình, chủ yếu là thành viên Việt Tân, hoăc được Việt Tân thuê. So với các chuyến thăm trước của các nguyên thủ Việt Nam, thì cuộc biểu tình này ít ỏi và lạc lõng hơn rất nhiều, không còn nhộn nhịp và đông đảo như trước. Đó là chưa kể những nhà dân chủ được Việt Nam "xuất khẩu" sang Mỹ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga,... lại không hề thấy thò mặt trong cuộc biểu tình này.

Tại sao các cuộc biểu tình lại vắng như Chùa Bà Đanh như vậy. Điều này hoàn toàn có thể lý giải. Thứ nhất các thông tin về Việt Nam hiện giờ đã lan tràn trên khắp các phương tiện truyền thông, nhận thức về Việt Nam của cộng đồng người Việt ở Mỹ đã thay đổi rất nhiều, không còn tiêu cực như lừa bịp của đám phản động ở hải ngoại trước đây nữa. Bên cạnh đó, đám chống cộng cực đoan ở Mỹ hầu hết đã "hạc giá quy tiên", giờ chỉ còn những thành phần F2,F3, vốn suy nghĩ đã thay đổi rất nhiều. Còn những anh chị cầm cờ biểu tình chủ yếu là được thuê, nhằm kiếm cơm qua ngày mà thôi.

Sẽ không lạ gì nếu vài năm nữa, khi nguyên thủ Việt Nam sang thăm Mỹ chúng ta sẽ không thấy đám cờ vàng biểu tình chống đối nữa. Quy luật thôi mà, chính nghĩa bao giờ cũng phải chiến thắng cái ác, luôn luôn là vậy.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: