Thứ Năm, 5 tháng 5, 2022

QUẬN CAM THIẾU NƯỚC KHIẾN VIỆT TÂN HOANG TƯỞNG

Sự so sánh giữa việc Nga không kích các căn cứ quân sự của Ukraine với cuộc kháng chiến của Việt Nam là sự so sánh khập khiễng! Trước hết, các mục tiêu Nga công kích hầu hết là các căn cứ quân sự với các thiết bị khí tài hiện đại và không hề nhằm vào người dân. Hơn nữa giữa cuộc chiến này còn có hành lang nhân đạo cho người dân di tản, một điều chưa hề có từ các cuộc chiến trước đây. Hơn nữa cuộc chiến giữa 2 bên đã gây thương vong vô số và ảnh hưởng tới kinh tế 2 nước nói riêng và cả thế giới nói chung. Tuy vậy, chúng ta vẫn không ủng hộ việc Nga tấn công một nước có độc lập, chủ quyền, nhưng cũng không ủng hộ cách Ukraine ngoại giao với các nước.


Tuy nhiên, Việt Tân đã quên rằng chính VNCH nhận giặc Mỹ làm cha. Những chiến dịch ném bom với ý đồ “ đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá”. Ước tình số bom Mỹ ném xuống Việt Nam gần gấp 3 tổng số bom sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, một con số khủng khiếp. Những hình ảnh máy bay ném bom chiến lược, hay còn gọi là Pháo đài bay B52 trải từng đợt bom xuống các tuyến đường huyết mạch của bộ đội ta mà không khỏi căm thù giặc. Chính vì thế mà mặc dù Pháo đài bay B52 được xem là niềm tự hào của không quân Mỹ lúc đó lại trở thành đồ gia dụng của rất nhiều người dân Việt Nam sau khi bị chúng ta bắn hạ.

Hơn nữa chẳng có bằng chứng nào cho thấy, quân đội ta pháo kích nhầm cả. Nhưng thứ chúng ta thấy rõ trước mắt chính là tội ác của bọn Nguỵ quân, nguỵ quyền khi sẵn sàng tra tấn, bắn hạ những chiến sĩ của chúng ta hay cả những người dân vô tội. Những tội ác ấy đã được lịch sử gột rửa và các thế hệ mai sau vẫn sẽ luôn nhớ mãi.

Những ngày tháng 4 lịch sử năm 75 đã đi qua, nhưng những dư âm hào hùng của một thế hệ cha ông đã làm nên Đại thắng mùa Xuân năm ấy vẫn còn vang mãi tới tận 47 năm sau. Quân đội ta đã cùng nhân dân ta giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đánh đuổi giặc Mỹ, đánh đuổi bọn 3 que, khiến chúng phải đu càng chạy trốn bạt mạng. Để đến bây giờ thứ chúng có thể làm chỉ là xuyên tạc những giá trị của lịch sử, nhưng chúng càng xuyên tạc thì chúng ta càng thấy rõ một điều rằng lịch sử kháng chiến vĩ đại của cha ông ta là không thể thay đổi.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: