Thứ Ba, 10 tháng 5, 2022

SỰ CUỒNG NHIỆT PHẢI ĐI KÈM VỚI VĂN MINH

Mới đây trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Philippines tối 8/5 đã có hàng ngàn cổ động viên tới sân Việt Trì để cổ vũ cho đội nhà. Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên như cầu thủ thứ 12 trên sân thì đội tuyển của chúng ta càng thi đấu càng hay. Tuy nhiên chúng ta chỉ giành được một kết quả hoà.


Có thể khẳng định rằng tình yêu đối với môn bóng đá cũng như tình cảm của cổ động viên nước nhà giành cho đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta là không gì có thể sánh nổi. Sự cuồng nhiệt, những tiếng trống, tiếng hò reo, những tiếng vỗ tay là nguồn sức mạnh tinh thần để cho các cầu thủ có động lực thi đấu.

Tuy nhiên, trong trận đấu thì đã có nhiều giấy vệ sinh được dùng để đem ra cổ vũ nhằm để thực hiện khoảnh khắc “ ném giấy vệ sinh xuống khán đài”. Tuy nhiên hình ảnh đẹp chưa thấy đâu nhưng hệ quả để lại là rất xấu.

Các công nhân vệ sinh sân Việt Trì đã phải vất vả dọn sân trong 4 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa thể sạch được. Thời tiết mưa khiến giấy vệ sinh bị ướt và bám vào các hàng ghế trên khán đài khiến việc tẩy rửa gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa sau khi cổ vũ xong các cổ động viên ra về và chỉ có một số ít ở lại thu dọn số giấy họ đã dùng để cổ vũ.

Đến xem và cổ vũ đội Nhà là một điều hợp lý. Tuy nhiên, cũng mong rằng các cổ động viên không nên dùng lại cách cổ vũ này nữa. Vừa tốn giấy, vừa rất mất công dọn dẹp vệ sinh. Cho nên, cổ động viên chúng ta hãy cổ vũ đội tuyển một cách cuồng nhiệt nhưng cũng phải văn minh và đảm bảo vệ sinh để giúp các nhân viên vệ sinh sân đỡ vất vã sau mỗi trận đấu.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: