Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

TRƯƠNG VĂN DŨNG ĐÃ BỊ KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM VỀ TỘI CHỐNG NHÀ NƯỚC

Ngày 20/5/2022, Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trương Văn Dũng (SN 1958; trú tại số 69, ngõ 73, Nguyễn Lương Bằng, P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, Hà Nội) về tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 BLHS năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009. Sáng nay 21/5/2022 Công an thành phố Hà Nội đã thông tin cho báo chí về thông tin trên.


Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội phê chuẩn. Trước đó, vào ngày 06/5/2022, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ án này.

Việc Trương Văn Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam là điều đã được dự báo từ trước và theo như nhiều người đánh giá thì lẽ ra việc này đã phải tiến hành từ lâu. Mặc dù không phải là tín hữu Công giáo nhưng không ít lần Trương Văn Dũng có mặtvtrong các buổi cầu nguyện cho các đối tượng bị bắt, giam giữ do các Cha xứ ở nhà thờ Thái Hà tổ chức, đặc biệt là từ năm 2013-2014 trở lại đây. Trương Văn Dũng cũng là người có mối quan hệ thật thiết với anh JB Nguyễn Hữu Vinh, một tín hữu Người Công giáo chúng ta và tích cực trong các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Trương Văn Dũng cũng được biết đến là người tích cực tham gia các hội, nhóm như NoU, Hội bầu bí tương thân… thường xuyên có mặt tụ tập, biểu tình tại khi vực Hồ Gươm với danh nghĩa là những người”yêu nước”, “yêu cây”. Giờ đây, Trương Văn Dũng đã được ”hội tụ” cùng Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Thuý Hạnh, Lê Văn Dũng, Phạm Thành… ở trong trại giam về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin Trương Văn Dũng bị bắt, vẫn chiêu trò cũ khi một số cá nhân, tổ chức chống phá, thiếu thiện chí lại “lên đồng tập thể” để kêu gọi chính quyền bắt, giam giữ người trái pháp luật hay bắt những người “bất đồng chính kiến”… Vậy nhưng có lẽ điều đó cũng không làm cho Trương Văn Dũng thoát được những bản án nghiêm minh sắp tới đâu. Ở độ tuổi ngoài 60 mà bị phạm vào tội chống phá Nhà nước thì bao giờ mới được đoàn tụ gia đình. Bài học nhãn tiền từ Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Thành mà ko nhìn thấy.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: