Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2022

Ơ...KÌA, ỐI KẺ LẠI CAY HƠN ĂN ỚT...

Trong chiều họp báo ngày 28/4, ông Gunnar Wiegand, Tổng vụ trưởng phụ trách châu Á - Thái Bình Dương của EU, tán dương quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và EU. “Bạn đã thấy bao nhiêu nhà đầu tư tới Việt Nam rồi đấy”, ông Wiegand nói. “Việt Nam đã trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư châu Âu trong khu vực”.


Ông cũng thông báo rằng Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Josef Borrel sẽ ghé thăm Việt Nam vào đầu tháng 7, trước thềm hội nghị G20.

Ông Wiegand nhận định quan hệ thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và EU đang phát triển theo hướng tích cực. “Bất chấp đại dịch, giá trị thương mại giữa hai nước đã tăng 50%”, ông Wiegand nói. “Chúng ta cũng có thỏa thuận hiệp định bảo hộ đầu tư nữa. Thỏa thuận này chưa được toàn bộ nước thành viên EU phê chuẩn hoàn toàn nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ sớm có hiệu lực”.

Bên cạnh quan hệ thương mại - đầu tư, ông Wiegand cho biết Việt Nam và EU trong tương lai sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác về môi trường - khí hậu và quốc phòng - an ninh.

Đặc biệt, trên phương diện quốc phòng an - an ninh, ông Wiegand cho biết Việt Nam và EU đang chuẩn bị cho việc để một số sĩ quan Việt Nam tham gia vào sứ mệnh do EU tổ chức tại Cộng hòa Trung Phi.

Hiện nay quan hệ Việt Nam - EU đang nồng thắm hơn bao giờ hết, mặc cho nhiều nhận định cho rằng EU sẽ "từ mặt" Việt Nam vì Việt Nam không có động thái ủng hộ Ukraine.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: