Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2022

SỐNG KHÔNG TỐT THÌ TRÁCH AI?

Anh dân chủ Trương Văn Dũng, tức Dũng Trương- kẻ bị công an Hà Nội bế đi hôm 21.5. Vừa vào trại được vài ngày, gia đình anh đã kiếm chuyện, cho rằng Công an Hà Nội "gây khó dễ cho gia đình trong việc tiếp tế cho ông".


Lý do xuất phát từ việc trại tạm giam không nhận đồ và thức ăn mà vợ Dũng đã chuẩn bị sẵn từ nhà mà buộc phải mua thức ăn từ căng-tin của trại giam với giá đắt gấp nhiều lần so với giá thị trường. Ngoài ra cán bộ trại cũng không cho gửi tiền lưu ký mà chỉ được mua quần áo lót và thức ăn từ căng-tin của trại để chuyển vào. Phía trại cũng từ chối cho gia đình gửi sách vào trong với lý do họ không thể kiểm soát được nội dung.

Tôi nghĩ việc trại không cho gửi tiền, thức ăn, đồ dùng hay thậm chí là sách là nội quy của trại tạm giam. Thời điểm tạm giam là thời điểm nhạy cảm, quan trọng, là một biện pháp để ngăn cản đối tượng bỏ trốn cũng như cơ quan điều tra tiến hành khai thác thông tin từ đối tượng theo các quy định tố tụng. Thời điểm này từ chối là đúng, ai biết được gia đình có gửi nhắn nội dung gì không, có tuồn thông tin để đối tượng đối phó với cơ quan điều tra hay không.

Ai cũng biết Dũng Trương là đối tượng chống đối quyết liệt, chẳng dại gì mà người ta làm trái quy định để mấy ông luật sư hay người nhà bị can có cơ hội để chỉ trích.

Có trách thì trách anh Dũng, ở ngoài sống hẳn hoi thì không sao, đến khi bị bắt thì lại đòi quyền lợi như người thường. Nhân quả cả thôi!

Lê Dung Anh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: