Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2022

LỊCH SỬ LÀ MÔN HỌC BẮT BUỘC - QUỐC HỘI TA VÔ CÙNG SÁNG SUỐT!

Sáng 22/5, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đã họp phiên toàn thể lần thứ 3 để thảo luận vào báo cáo chuyên đề về “Việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với môn lịch sử cấp trung học phổ thông”. Bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục, cho biết, đa số các ý kiến không đồng tình đối với việc đưa môn lịch sử cấp trung học phổ thông thành môn lựa chọn.


Lịch sử là môn học đặc biệt quan trọng, giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng đối với thế hệ trẻ; giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống văn hóa, lịch sử. Lịch sử cũng giúp bồi dưỡng năng lực tư duy, hành động, thái độ ứng xử đúng đắn trong đời sống xã hội; từ đó hình thành những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

Đất nước này là của nhân dân Việt Nam, do nhân dân Việt Nam làm chủ và phải vì nhân dân, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Nhân dân Việt Nam phản đối biến môn lịch sử thành môn thứ yếu, ai thích thì chọn, không thích thì thôi. Lịch sử Việt Nam khác với các dân tộc khác vì nó được kết tinh bằng núi xương, sông máu của các thế hệ qua hơn 4000 năm lịch sử. Hàn Quốc, Nhật Bản... từng thử nghiệm tích hợp môn lịch sử nhưng họ đã hối hận. Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đã kỹ lưỡng trong việc lấy ý kiến của các chuyên gia và ý kiến của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam, Quốc hội rất sáng suốt khi đề nghị để môn lịch sử là môn học bắt buộc.

Những đàn sói chồm lên cắn vào lịch sử đã bị bẻ gãy răng và có lẽ Nguyễn Minh Thuyết và bè đảng 72 tên đòi xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam tại điều 4 Hiến pháp đang thở những hơi thở cuối cùng trong nỗi thất vọng. Ý đồ xem nhẹ lịch sử để tiến tới xuyên tạc, bôi nhọ, hạ bệ những anh hùng dân tộc, rửa mặt cho giặc đã bị nhân dân Việt Nam dập tắt ngay từ trứng nước. Yakovlev không có đất dụng võ ở đất nước Tiên Rồng. Cảm ơn Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Quốc hội ta quá anh minh, sáng suốt./.

Lão chăn bò
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: