Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

CHIÊU TRÒ BIỂU TÌNH CỦA “VIỆT TÂN” ĐÃ THẤT BẠI TOÀN TẬP

Lợi dụng chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, những ngày qua tổ chức Việt Tân đã đăng tải trên các trang mạng, diễn đàn để kêu gọi những kẻ chống cộng cực đoan, số cá nhân, tổ chức sống lưu vong ở bên ngoài biểu tình nhân dịp Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính đến Hoa Kỳ để tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Hoa Kỳ - ASEAN từ ngày 11/5/ đến ngày 17/5/2022. Địa điểm đươc tổ chức Việt Tân kêu gọi tụ tập là Công viên Lafayette tại White House (Toà Bạch Ốc), Washington D.C và Việt Tân đã đưa ra là kêu gọi “cùng nhau lên tiếng đòi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho các Tù Nhân Lương Tâm và tôn trọng các quyền cơ bản của mọi người dân Việt Nam”.


Vậy nhưng thêm một lần nữa chiêu trò kêu gọi, kích động biểu tình của Việt Tân đã thất bại toàn tập và nó cũng giống như những cuộc biểu tình mà trước đây Việt Tân đã hậu thuẫn, tài trợ cho số chống đối trong nước như “NoU”, “Hội Anh em dân chủ”, ‘Hội bầu bí tương thân”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”… tụ tập, biểu tình tuần hành tại thủ đô Hà Nội để gây rối an ninh, trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước. Có điều sự thất bại ê chề của Việt Tân lần này lại diễn ra ngay tại Hoa Kỳ, ngay trên chính mảnh đất mà Việt Tân đã trú chân hoạt động bấy lâu nay. Sự thất bại không dừng lại ở số lượng người tham gia tuần hành biểu tình theo lời kêu gọi của Việt Tân cũng chỉ được trên dưới 10 người và có lẽ đây cũng là những kẻ đã không có cơ hội để trở về với đất mẹ Việt Nam vì những “thành tích” chống phá quê hương của mình.

Hơn thế nữa, nhìn vào hình ảnh, kết quả chuyến thăm, những phát biểu về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề dân chủ, nhân quyền của Thủ tướng Phạm Minh Chính, về những kết quả đạt được tại Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ hay chính những cử chỉ thân mật, vui tươi của ngài Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính đã nói lên tất cả về sự thất bại trong âm mưu biểu tình nhằm chống phá thành công chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng như đưa ra các yêu cầu để trả tự do cho những kẻ chống phá đất nước mà chúng gọi là “tù nhân lương tâm” hay “lên án Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền”.

Có thể thấy rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã dành được những thành tựu vô cùng to lớn, vẻ vang; nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ của đất nước, làm chủ xã hội. Đặc biệt là trải qua hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng, lãnh đạo, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta đã vượt qua khủng hoảng kinh tế để trở thành quốc gia đang phát triển; đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; quốc phòng, an ninh được giữ vững; vấn đề dân chủ, nhân quyền luôn được bảo đảm.

Cùng với đó, diện mạo đất nước và đời sống nhân dân ngày càng được vị thế trên trường quốc tế, quan hệ đối ngoại ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu và đối với Hoa Kỳ điều này cũng được thể hiện rất rõ. Sau hơn 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, xoá bỏ cấm vận thời Tổng thống Clinton, đến nay Việt Nam - Hoa Kỳ có mối quan hệ có những bước phát triển tích cực của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và được thể hiện trên nhiều lĩnh vực như kinh tế - thương mại, phòng chống dịch COVID-19, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả chiến tranh… Đó có lẽ là những điều mà Việt Tân không hề mong muốn nhưng sự thật luôn mất lòng, Việt Tân nên tự nhục mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: