Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

NHỮNG “DIỄN VIÊN HÀI” BẤT ĐẮC DĨ BÊN XỨ MỸ

Không thể phủ nhận rằng Mỹ là nơi sản sinh ra những danh hài gốc Việt nổi danh mà nhiều người trong chúng ta đều biết đến như: Hoài Linh, Chí Tài, Vân Sơn, Bảo Liêm… Trong số những danh hài này nhiều người đã trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật và thành công. Bên cạnh đó, Mỹ còn là nơi cho ra lò ra các “danh hài chính trị” bất đắc dĩ như “Đào Minh Quân” với những trò lố về chính trị, “Quốc sư Trần Dần” với những phát biểu không thể hài hước hơn, “luật sư Bùi Kim Thành” với câu nói nổi tiếng giữa nghị trường Mỹ: “nói tiếng Anh sợ người Mỹ không hiểu”.


Trang “Việt Tân” ngoài chức năng là kênh thông tin, tuyên truyền sai sự thật, xuyên tạc tình hình chính trị của đất nước thì đây còn là nơi tập hợp các diễn viên hài tụ hội trên đất Mỹ. Mới đây nhất, khi nghe tin Thủ tướng Phạm Minh Chính đến tham dự Hội nghị cấp cao Đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ, “Việt Tân” liền nhanh nhảu kêu gọi các “đồng hương” đến trước “Tòa Bạch Ốc” biểu tình. Cuộc biểu tình này không chỉ nhằm mục đích phô trương thanh thế, gây dựng phong trào “chống Cộng” đang ngày càng lụi tàn mà còn giúp chúng có lí do hợp lý để kêu gọi tiền hoạt động từ các mạnh thường quân. Tuy nhiên, cũng như bao cuộc biểu tình khác, lần biểu tình này rồi cũng thành trò cười cho cả người Mỹ lẫn người Việt ở hải ngoại và trong nước.

Thế và lực của Việt Nam ngày hôm nay đã khác, văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã xác định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay”. Với xu thế phát triển, cả Mỹ và Việt Nam đều muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác làm ăn giữa hai nước trên tầm cao mới. Trong cuộc gặp mặt báo chí ngày 20/4/2022, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc E. Knapper tuyên bố muốn nâng cấp quan hệ với Việt Nam thành đối tác chiến lược. Như vậy thì cuộc biểu tình này mà “Việt Tân” phát động trên đất Mỹ chẳng khác nào là trò hề. Những người tham gia buổi biểu tình này lại trở thành diễn viên hài bất đắc dĩ cho người ta cười nhạo.

Những “diễn viên hài” nên nhớ hoạt động nghệ thuật của đời diễn viên cũng có những năm tháng nhất định. Khi chùn chân mỏi gối, còn để đường trở về đất mẹ. Mỗi nghệ sĩ đừng tự cắt đường về của mình./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: