Thứ Tư, 25 tháng 5, 2022

NHỮNG KẺ BUỒN KHI DÂN TỘC VUI

Cuộc đời luôn tồn tại những thứ công bằng, niềm vui của người này nhưng lại kéo theo nỗi buồn của người khác. Trong khi cả dân tộc hân hoan với chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới khắp nơi, thì tất nhiên vẫn có những kẻ buồn và không quên đứng ra chọc phá.


RFA là một ví dụ. Ngay sau chiến thắng của đội tuyển U23, thay vì hoà cùng niềm vui của dân tộc, anh em “khát nước” nhanh chóng đưa hình ảnh nguyên thủ Việt Nam ngồi trên khán đài, “kèm theo trà nước, biển tên trước mặt” là “hợm hĩnh, không giống ai, tốn tiền thuế của nhân dân” rồi so sánh với nguyên thủ nước ngoài không bao giờ có chuyện đó.

RFA nói đúng, tất nhiên, nguyên thủ nước ngoài như Mỹ, Anh, Pháp thì làm gì có chuyện đó. Bởi vì đơn giản, Tổng thống Mỹ, Pháp hay Thủ tướng Anh làm gì dám ngồi giữa sân vận động có 40.000 khán giả, ngay sát người dân được. Họ phải ngồi trong phòng kín, che chắn bằng tấm kính chắn đạn, xung quanh là vệ sĩ. Thế thì cần gì bảng tên hay phóng viên chụp được ảnh ấm nước nguyên thủ uống ra sao. Họ không tốn tiền trà nước, bảng tên nhưng chi phí để một nguyên thủ xuất hiện trên khán đài phải tốn hàng chục nghìn đô 1 buổi.

Chỉ có mỗi ông Việt Nam, quan chức “bày vẽ” mới dám ra ngồi gần sát người hâm mộ, cùng họ tận hưởng phút giây chiến thắng của đội tuyển. Rồi nguyên thủ sẵn sàng xuống sân, ăn mừng với cầu thủ, huấn luyện viên, xung quanh chảo lửa của 40.000 khán giả mà không sợ bất cứ ý đồ xâm hại nào.

Đấy, ở xứ Việt Nam thiếu dân chủ, nhân quyền lãnh đạo “lạm quyền” như vậy đấy. Làm sao mà được chăm sóc, bảo vệ như anh em nguyên thủ phương Tây, các bạn dân chủ nhỉ?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: