Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

NGÔ VĂN KHA XUYÊN TẠC SỰ THẬT TRONG THÁNH LỄ CÔNG LÝ & HÒA BÌNH TẠI NHÀ THỜ THÁI HÀ

Lam Hồng

Tuần cuối cùng của mỗi tháng, nhà thờ Thái Hà đều tổ chức thánh lễ Công lý và hòa bình. Lần này, người giảng lễ là linh mục Ngô Văn Kha đã công khai ủng hộ những kẻ giả danh dân chủ hoạt động chống phá chính quyền đang bị xử lý. Qua đây thấy rõ hơn tư tưởng không chấp nhận thực tế chính quyền ở Việt Nam hiện nay của một số giáo sĩ tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội.


Theo kênh Truyền thông Thái Hà, thánh lễ Công lý và hòa bình được quay trực tiếp phát trên mạng xã hội facebook, kênh youtube nhà thờ Thái Hà. Buổi lễ được thực hiện với sự tham gia của khoảng 500 tín hữu tại nhà thờ.

Trong phần giảng lễ của mình, linh mục Ngô Văn Kha đã mô tả tình hình đấu tranh dân chủ ở Myanmar và lồng ghép việc đấu tranh dân chủ tại Việt Nam hiện nay. Theo ông ta những người đấu tranh cho dân chủ thực sự đó là Nguyễn Tường Thụy, Cấn Thị Thêu, những tổ chức xã hội dân sự đang hoạt động bất hợp pháp tại Việt Nam.

Qua bài giảng lễ Công lý và hòa bình của ông Ngô Văn Kha tiếp tục cho thấy rằng nhà thờ Thái Hà đã đi quá xa so với mục tiêu cổ vũ công lý, bảo vệ nền hòa bình mà sinh thời thánh Anphongso sáng lập Dòng Chúa cứu thế đã dấn thân đấu tranh.

Những kẻ mà ông ta gọi là "dân chủ" đó thực tế đều là kẻ vi phạm pháp luật, lợi dụng danh nghĩa dân chủ để hoạt động chống phá chính quyền, gây bất ổn cho trật tự công cộng. 

Việc ủng hộ những kẻ vi phạm càng chứng tỏ một số giáo sĩ tại nhà thờ Thái Hà đang đi ngược lại lợi ích của dân tộc, công khai ủng hộ việc chống phá chính quyền, thay đổi chế độ ở trong nước theo giá trị của các nước phương Tây như Mỹ, Anh, Úc...

Do đó cần nhìn thấy rằng chiếc áo không làm nên thầy tu đúng nghĩa khi những người cho rằng tu hành là chân lý tốt đẹp. Nhưng không đối với các giáo sĩ như ông Ngô Văn Kha đã phản bội lại lợi ích của dân tộc, giáo lý tôn giáo mà ông ta tôn thờ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: