Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

SỰ TRƠ TRẼN CỦA ĐÁM LỀU BÁO

Trần Bình

Gần đây, đám rận chủ đang lợi dụng câu chuyện lô Vaccine Covid-19 đầu tiên về Việt Nam để bồi bút chống phá, xuyên tạc, bóp méo sự thật gây nhiễu loạn thông tin hoặc cố tình chọc ngoáy vào vấn đề nhạy cảm nhằm hạ thấp uy tín của Nhà nước ta.

Mới đây, khi lô Vaccine phòng Covid-19 đầu tiên đã về đến Sân bay Tân Sơn Nhất sau bao nhiêu sự cố gắng đàm phán của các bên liên quan và nó sẽ được ưu tiên để tiêm cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Đó là một chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước ta trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Khi Chính Phủ ra thông báo về những đối tượng ưu tiên được tiêm trước, ngay lập tức BBC đã giật tít bài viết với tiêu đề “vì sao quân đội, công an được ưu tiên?”. 


Đúng là những kẻ não ngắn, chẳng cần dài dòng thì ai cũng biết đây là 2 lực lượng tuyến đầu chống dịch, đóng vai trò chính trong phòng, chống dịch bệnh suốt thời gian qua. Do vậy, đương nhiên họ được ưu tiên, nhất là lực lượng bộ đội biên phòng, các doanh trại quân đội nơi tập trung đông người dân cách ly, điều trị và ngay cả lực lượng công an, những người ngày đêm chốt chặn các điểm cách ly, đi từng ngõ, gõ từng nhà để ra soát, sàng lọc những trường hợp liên quan... Không nói ra thì không ai bảo phòng viên của BBC có vấn đề về nhận thức, về thần kinh.

Xung quanh câu chuyện này, cũng thật đáng buồn khi tờ báo mà nhiều năm qua bị dư luận bóc mẽ quá nhiều phốt cũng lên tiếng để rồi lại tiếp tục nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Đó là báo Tuổi trẻ với bài viết “Mừng vì đã có Vaccine ngừa Covid 19, người ngèo lại lo không có tiền tiêm”.

Và sau bài viết trên của báo Tuổi trẻ, đám rận chủ lại được phen phấn khởi, khi so sánh với bài viết trên báo BBC, rồi đủ thứ câu chuyện xuyên tạc nhằm nói xấu công an, quân đội và Nhà nước ta thiếu quan tâm đến người nghèo mà chỉ ưu tiên những người mà được dân “đóng thuế” để trả lương...

Đây quả thực là sự đau lòng nói rằng chưa bao giờ uy tín báo Tuổi trẻ lại giảm sút như hiện nay. Đó có thể xem là đòn điểm huyệt vào những tờ báo, nhà báo biến chất, bất chấp tất cả, thậm chí là tung tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, làm lệch lạc vấn đề.

Thời gian tới, có lẽ cần phải có những biện pháp mạnh tay để chỉnh đốn lại những tờ báo này. Không thể để chúng tiếp tục làm ô nhiễm thông tin trên không gian mạng được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: