Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

CON RỐI BÙI THỊ NỐI TRONG PHIÊN TÒA PHÚC THẨM ĐỒNG TÂM

Thanh Huyền

Trong phiên tòa phúc thẩm vụ Đồng Tâm, khi mà có tới 5/6 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt, thì thật khó có cơ hội nào cho đám chống đối có thể xuyên tạc về bản chất, tính nghiêm minh, công bằng của phiên tòa. Và Bùi Thị Nối trở thành cái tên sáng nhất, để các đối tượng có thể lợi dụng để vớt vát lại những vấn đề mà trước đây các đối tượng không ngừng xuyên tạc về phiên tòa này.


Và sự thật đúng là như vậy. Bùi Thị Nối chỉ bằng một hai câu phát biểu mà đến chính bị cáo, luật sư không hiểu nội dung là gì "Đảng có giết Đảng không", nhanh chóng được luật sư Đặng Đình Mạnh, Lê Văn Luân đưa lên facebook rồi tô vẽ lên một người đàn bà nông dân bị oan ức trước tòa. Ngay lập tức, Nối được các trang mạng phản động đồng loạt đăng tải, khai thác, dù những dữ liệu về bị cáo này chỉ là những hành động gây rối, coi thường pháp luật mà thôi.

Người dân Đồng Tâm kể lại, khi vụ Đồng Tâm diễn ra, Bùi Thị Nối với tư cách là "con nuôi" đã trở thành cánh tay đắc lực của Lê Đình Kình, do bản chất dễ bị kích động, lại là phụ nữ lớn tuổi nên không ai động vào. Đi đến đâu, Nối cũng nói " Chúng mày đố làm gì được bố tao, ở cái xã Đồng Tâm này ai cũng biết tao là con của bố Kình!!!”. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8/9/2020, nghe theo lời của số luật sư bào chữa "cấp tiến", Nối đã có hành vi gây náo loạn phiên tòa, đã nhảy lên ghế, xô đẩy cảnh sát hỗ trợ tư pháp và đỉnh điểm là cướp mic để buông ra những lời lẽ cay độc, nhắm thẳng đến thân nhân các liệt sỹ có mặt tại phòng xét xử như "Tao mua xăng để thiêu chết bọn chúng (ám chỉ lực lượng công an làm nhiệm vụ)", "Tao phải dùng bom xăng để bảo vệ nhân loại"... Và trong phiên tòa này, Bùi Thị Nối vẫn diễn vai "Chí Phèo" như vậy, khi liên tục có những hành vi coi thường sự tôn nghiêm của pháp luật và bản chất lưu manh của mình.

Một kẻ mà đến luật sư bào chữa Ngô Anh Tuấn phải đề nghị Tòa giám định tâm thần, lại trở thành "biểu tượng phiên tòa Đồng Tâm" đủ để hiểu đám dân chủ rơi vào thế khó như thế nào rồi trong vụ việc Đồng Tâm rồi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: