Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

MỸ TRỤC XUẤT CÔNG DÂN GỐC VIỆT GIỮA CƠN ĐẠI DỊCH CĂNG THẲNG

Niềm Tin

Vậy là điều gì đến cũng sẽ đến, sự bấu víu với tư tưởng "ăn đời ở kiếp" trên đất Mỹ chỉ còn là giấc mơ quá khứ. Ngày 15 3 vừa qua, tổng thống Mỹ Jonh Biden đã chính thức vote full phiếu trục xuất 33 công dân gốc Việt khỏi thiên đường nước Mỹ. Một bi kịch đáng thương, một sự việc đáng tiếc đã thực sự xảy ra với những con người này, họ biết đi đâu về đâu bây giờ?


Đáng chú ý là, Trong số các trường hợp bị trục xuất này có 2 trường hợp nổi bật là Hieu Huynh, 49 tuổi, một người tị nạn đến Mỹ năm 1980 cùng với gia đình sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, và Tien Pham, cũng là một người tị nạn Việt Nam đã định cư ở San Jose, bang California, sau nhiều năm ở trại tị nạn. Những người này đã từng giống như trợ thủ đắc lực cho nước Mỹ khi tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam, với họ nước Mỹ là thiên đường tự do, dân chủ là nơi có thể cưu mang, chứa chấp họ cũng như mở rộng vòng tay đón họ bất cứ khi nào.

Việc Mỹ trục xuất 33 người Việt Nam trong thời điểm dịch Covid 19 đang hoành hành là một sự “vô lương tâm” và vi phạm thỏa thuận năm 2008 giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Điều đáng nói là chính quyền Biden vẫn cứ âm thầm để thanh lọc một bộ phận được cho là bất lợi cho nước Mỹ, đó cũng là kết quả, hệ lụy và bi kịch cho những kẻ chỉ sống theo hình mẫu ăn nhờ ở đậu, đặc biệt điều mà chúng ta muốn nhắc đến ở đây là những trợ thủ cờ vàng từng là tay sai đắc lực cho người Mỹ.

Thông tin này khi đến tai của một bộ phận công chúng người Việt tị nạn giống như tin sét đánh ngang tai. Nhóm vận động cho người Việt đã thổ lộ rằng "Chúng tôi cảm thấy tuyệt vọng và rất đau buồn. Chúng tôi ghê tởm trước hành động này của Nhà Trắng”.

“Thật vô lương tâm khi DHS và ICE tiếp tục trục xuất người Mỹ gốc Đông Nam Á và các cộng đồng người tị nạn và nhập cư khác trong đại dịch này. Những cá nhân này đã hoàn thành án tù của họ, và giống như mọi người Mỹ khác, họ xứng đáng có cơ hội thứ hai được sống tại Hoa Kỳ”, The American Independent dẫn lời bà Quyen Dinh, giám đốc điều hành của Trung tâm Hành động Nguồn lực Đông Nam Á, nói qua email.

Vậy là cuộc sống của những con người này lại bên bờ vực của sự đau khổ, thiên đường của sự tự do nay trở thành một giấc mơ mà mới chỉ bắt đầu đã phải tỉnh. Số phận của bao nhiêu con người chỉ thích đi "ăn bám" nước Mỹ, coi Mỹ là mẫu quốc thì nay đã phải trả cái giá rất đắt.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: