Thứ Tư, 24 tháng 3, 2021

VIỆT NAM – ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN NHẤT THẾ GIỚI!

Duy Tân

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19. Nhìn lại năm 2020, tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành du lịch Việt Nam vô cùng nặng nề. Nhưng hoàn cảnh khó khăn không cản trở được du lịch Việt Nam nỗ lực chủ động thích ứng và khôi phục hoạt động trong tình hình mới.


Sau khi tình hình Covid-19 dịu xuống thì gần như tất cả các nước trong khu vực ASEAN đều tung chiến dịch quảng bá điểm đến an toàn để chuẩn bị cho thu hút du lịch hậu đại dịch. Chắc chắn dịch COVID-19 chưa chấm dứt hoàn toàn, nhưng trước tình hình tiêm vaccine đang được triển khai ở nhiều quốc gia, thì khả năng mở cửa du lịch quốc tế là khả thi.

Cho nên, chuẩn bị truyền thông về sự an toàn của đất nước mình để du khách quốc tế ưu tiên lựa chọn là cần thiết và phải thực hiện ngay. Đợi đến khi họ xách ba lô lên đường rồi, mới giới thiệu thì đã quá muộn.

Việt Nam được thế giới biết đến là một trong những quốc gia kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả nhất, đó là ưu thế đầu tiên để triển khai các dự án truyền thông về điểm đến an toàn. Chúng ta tiếp tục nói về kết quả phòng chống dịch, đặc biệt là đợt dịch bùng phát mới nhất tại Hải Dương, khoanh vùng và dập dịch, không để lây lan.

Muốn cho du khách bốn phương tin tưởng Việt Nam là điểm đến an toàn, thì ngành du lịch Việt Nam phải có cú hích để bùng nổ du lịch nội địa. Từ đây đến hè, thị trường du lịch nội địa sôi động, đầy sinh khí. Các hãng du lịch phải có sáng kiến, tạo ra nhiều sản phẩm mới để thu hút du khách, người dân cũng xách ba lô lên mà đi. Mỗi người tiêu xài một chút tùy theo khả năng của mình là góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Viêt Nam cực kỳ xuất sắc, số người mắc bệnh và tử vong rất thấp chứng minh điều này. Việt Nam có nhiều tỉnh thành với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới như Quảng Ninh, Quảng Bình, Huế, Hội An, nhiều hòn đảo nổi tiếng như Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn..., những nơi đó đều kiểm soát dịch rất tốt.

Dù khó khăn do đại dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài, nhưng những bài học kinh nghiệm vượt “bão Covid-19” năm vừa qua sẽ là nền tảng để du lịch Việt Nam chủ động ứng phó với các thách thức mới, duy trì đà phát triển bền vững và tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam ở khu vực và thế giới trong năm mới này. Với những thành quả đạt được, Việt Nam xứng đáng là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới./.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: