Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

AI MỚI LÀ "KỀN KỀN" ĐÂY LINH MỤC ĐINH HỮU THOẠI

Tống Giang

Liên quan đến việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (Đông Anh, Hà Nội) đã cứu cháu bé rơi từ tầng 13 (tầng 12A, tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) chiều 28/02/2021 đã nhận được vô số lời khen ngợi vì hành động dũng cảm của mình và việc chính quyền, đoàn thể tặng thưởng những phần thưởng cao quý cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng là điều dễ hiểu để lan tỏa những tấm gương “người tốt, việc tốt” trong xã hội. Vậy nhưng đáng buồn thay khi đồng lõa với một số kẻ gắn mác “dân chủ luôn bới, móc, xuyên tạc sự thật ”, linh mục Đinh Hữu Thoại (Dòng Chúa Cứu Thế, giáo phận Đà Nẵng) đã xúc phạm cá nhân Nguyễn Ngọc Mạnh, xúc phạm tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khi gọi là "kền kền áo xanh", xúc phạm Thanh niên Việt Nam khi Tổ chức này tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" - một phần thưởng cao quý của Thanh niên Việt Nam cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.


Theo đó, trên facebook cá nhân của mình, vị linh mục Đinh Hữu Thoại đã cho rằng: "Dũng cảm cứu người nhưng lại không dũng cảm từ chối sự dối trá, trơ trẽn của kền kền áo xanh lợi dụng mình... thật đáng tiếc cho tuổi trẻ hôm nay". Ngay lập tức trên facebook cộng đồng mạng và ngay cả những tín đồ Người Công giáo cũng đã lên án, tẩy chay với hành động vô nhân đạo của vị linh mục này. Là một linh mục, là Cha của đàn chiên, là người dẫn dắt những con chiên của mình sống “tốt đời đẹp đạo” nhưng những gì mà vị linh mục này làm bấy lâu nay lại hoàn toàn ngược lại. Vậy thì ai mới thực sự là “kền kền” đây linh mục Đinh Hữu Thoại?

Về hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Ngọc Mạnh có lẽ tôi cũng không cần phải nói nhiều và chỉ có những kẻ có thói quen ghen ghét hay đố kỵ, bản tính xấu xa mới có thể buông ra những lời xúc phạm đến anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Là người khiêm tốn, không hề hám lợi danh, hành động cứu người bất chấp sự hiểm nguy của anh cần phải được nhân rộng, lan tỏa mạnh mẽ tấm gương “người tốt, việc tốt” để cho xã hội ngày càng tốt đẹo hơn. Vậy nhưng dưới cái nhìn của vị chủ chăn đội lốt linh mục Đinh Hữu Thoại thì đã đổi trắng thay đen và có lẽ với chuỗi hành động tuyên truyền, xuyên tạc sự thật lâu này thì vị linh mục này cần được Giáo hội Công giáo, Hội đồng Giám mục Việt Nam và các cơ quan chức năng xem xét, xử lý nghiêm minh cả về đạo và đời.

Linh mục Đinh Hữu Thoại, sinh năm 1973, được phong linh mục năm 2005, từng làm việc trong cái gọi là “Phòng công lý và hòa bình” thuộc Tu Viện Sài Gòn, đặt tại Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn 38 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Vậy nhưng, vị linh mục này lợi dụng khoác áo linh mục để trục lợi cá nhân, đánh bóng tên tuổi, câu kết với số khiếu kiện cực đoan, cơ hội, bọn lưu manh chính trị chuyên lợi dụng các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước để xúi giục, kích động biểu tình chống phá nhà nước. Thậm chí vị linh mục này còn trục lợi cá nhân khi đứng ra tập hợp những kẻ được gọi là “Thương phế binh VNCH” để cầu cứu sự viện trợ của những kẻ “cờ vàng” chống phá bên ngoài. Hành động này của linh mục Đinh Hữu Thoại có lẽ lũ “kền kền” còn phải học hỏi nhiều.

Với những hành động đi ngược lại với chủ trương của Giáo hội và của Đảng, Nhà nước, Giám tỉnh linh mục Joseph Nguyễn Ngọc Bích quyết định thuyên chuyển linh mục Đinh Hữu Thoại ra làm linh mục ở giáo phận Đà Nẵng. Vậy nhưng “ngựa quen đường cũ” khi linh mục Đinh Hữu Thoại vẫn thường xuyên tiến hành xuyên tạc, chống phá đất nước, đăng tải trên facebook cá nhân của mình. Điển hình như vào thời điểm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng chỉ đạo biện pháp quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid19 nhằm ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, được tất cả người dân đồng tình ủng hộ thì Linh mục Đinh Hữu Thoại viết bóp méo trên facebook “Chỉ thị 15/CT-TTg đã ảnh hưởng nặng đến đời sống người dân. Nhà nước của do vì dân hay miễn hoặc giảm giá điện sinh hoạt, nước và internet cho đến khi hết dịch”.

Nối gót theo linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Hà Nội), Đặng Hữu Nam (Nghệ An)... linh mục Đinh Hữu Thoại đã và đang làm cho hình ảnh về người linh mục, người Cha dẫn dắt đàn chiên thêm méo mó, làm vấy bẩn về hình ảnh về Người Công giáo “đồng hành cùng dân tộc” mà Giáo hội Công giáo Việt Nam chủ trương đưa ra bấy lâu nay. Và đổi lại hình ảnh của những con “kền kền” đang hiện ra trước mặt các vị linh mục này./.
Previous Post
Next Post

post written by:

2 nhận xét:

  1. Những thằng ăn hại do Vatican đào tạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời lẽ ngông cuồng,xúc phạm trắng trợn tòa thánh😡😡😡😡

      Xóa