Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

VIỆT NAM CHÍNH THỨC TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19

Sáng nay, 8/3 những mũi vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên đã được tiêm cho nhân viên y tế tại hai bệnh viện: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và người dân tại Hải Dương dưới sự giám sát của các đoàn công tác của Bộ Y tế, Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia phối hợp với hệ thống tiêm chủng VNVC triển khai việc tiêm vắc xin.


Đối tượng được ưu tiên trong đợt tiêm đầu tiên này là lực lượng chủ chốt ở tuyến đầu thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn bệnh, bao gồm nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên làm công tác truy vết, xét nghiệm, người làm việc tại khu cách ly, tổ COVID-19 cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, lực lượng công an, quốc phòng tại các địa phương trên.

Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của AstraZeneca, đang được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng 117.600 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca được Bộ Y tế phối hợp với VNVC khẩn trương vận chuyển từ đơn vị cung ứng đến các địa phương ngay sau khi vắc xin được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn.

Bộ Y tế cho biết, đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc, với nguồn lực đầu tư rất lớn của Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân trên cả nước.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: