Thứ Ba, 23 tháng 3, 2021

VỤ TRƯƠNG DUY NHẤT, FREEDOM HOUSE LẠI THIẾU KHÁCH QUAN

Quê Choa

Tổ chức phi chính phủ quốc tế Freedom House trụ sở tại Hoa Kỳ và hàng năm đều nhận được vốn đầu tư của chính phủ này có chương trình hoạt động liên quan đến vấn đề dân chủ, nhân quyền. Freedom House được mệnh danh là tổ chức có “vòi bạch tuộc” nhơ bẩn dấn sâu vào tiến trình theo cái gọi là “dân chủ hóa trong hòa bình” của một số quốc gia. Trong đó, điển hình những quốc gia thuộc Trung Đông như Iran, Iraq, Israel, Jordan, Kuwait, Liban... các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào... được tổ chức này quan tâm dưới diện đặc biệt và sử dụng con bài nhân quyền để can thiệp tấn công vào nội bộ.


Mặc dù mang danh nghĩa là tổ chức phi chính phủ nhưng thực chất của tổ chức này lại gắn chặt với lợi ích của nước Mỹ, trong các mặt hoạt động của tổ chức này đều hướng đến sự can thiệp hóa một cách thô bạo vào tình hình của các quốc gia, dân tộc. Bản chất của Freedom House là hướng đến tạo nên một lực lượng có xu hướng ly khai khỏi sự quản lý của nhà nước sở tại, đồng thời tạo ra xu hướng thân phương Tây, thuộc sự quản lý của Phương Tây.

Tại Việt Nam, nhiều vấn đề được Freedom House đề cập đến, trong đó vụ việc của Trương Duy nhất là một điển hình mà chúng ta có thể thấy được sự trơ trẽn, xuyên tạc một cách thô bạo của tổ chức này. Cụ thể, trong tháng 03/2021, tổ chức Freedom House đã công bố báo cáo Tự do trên Thế giới năm 2021, với kết luận rằng Việt Nam vẫn thuộc nhóm quốc gia không có quyền tự do. Báo cáo gần nhất nhìn nhận rằng việc Trương Duy Nhất bị tuyên án 10 năm tù vào tháng 03/2020 là biểu hiện cho thấy Việt Nam đang bỏ tù các nhà báo, và vì vậy, cần hạ điểm đánh giá độ tự do trên Internet tại Việt Nam.
Freedom House cáo buộc một cách phi lý đối với tình hình dân chủ Việt Nam đã đành, chúng lại còn tìm cách xuyên tạc sự thật về vấn của nhà báo Trương Duy Nhất cho rằng Việt Nam đang chính trị hóa các vụ án hình sự. Rõ ràng, bản thân Trương Duy Nhất thực tế là một tội phạm đã vi phạm luật pháp Việt Nam, trên cơ sở các căn cứ của luật pháp, trên cơ sở của sự thượng tôn pháp luật dĩ nhiên Trương Duy Nhất phải chịu trách nhiệm trước các hành vi sai trái của mình.

Vậy, quan điểm đưa ra cho rằng Việt Nam chính trị hóa vụ án Hình sự thì thực sự nó là gì ? đó có phải là lòng tốt của Freedom House muốn thực sự xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia thực sự tốt về dân chủ, nhân quyền hay chỉ là cách để “mượn gió bẻ măng” của Freedom House.

Báo chí Việt Nam nhiều lần lên án cách thức Freedom House thu thập thông tin từ nguồn thiếu khách quan, thực chất từ các tổ chức, cá nhân thù địch, chống Nhà nước Việt Nam hoặc đang nuôi dưỡng mưu đồ bạo loạn, lật đổ nhà nước Việt Nam và đến nay thì tôi tin rằng dụng ý của tổ chức này không phải là hay ho gì mà thực sự chỉ là cách để can thiệp thô bạo đối với Việt Nam về tình hình dân chủ, nhân quyền
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: