Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2021

CÁI KẾT CỦA FACEBOOKER LỘNG NGÔN

Mới đây, một Facebooker Trần Quốc Khánh đã bị bắt vì đăng, phát livestream thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân. Thông tin này không quá bất ngờ đối với cộng đồng mạng bởi lâu nay, thông qua mạng facebook, đối tượng này thường xuyên sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc về tình hình Việt Nam, bôi nhọ chế độ gây hoang mang trong dư luận xã hội. Gần đây nhất, trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ Đồng Tâm, trang facebook cá nhân của đối tượng này lại đăng tải, chia sẻ những bài viết, thông tin xuyên tạc, sai sự thật về bản chất vụ án. 

Theo thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình, hôm 9/3, Trần Quốc Khánh (60 tuổi, quê xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, Ninh Bình; thường trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước", theo điều 117 bộ luật Hình sự năm 2015.


Trong thời gian về sinh sống tại xóm 5B, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, Khánh thường sử dụng facebook để livestream, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình đất nước, bôi nhọ, phỉ báng chính quyền nhằm mục đích gây hoang mang trong dư luận. 

Được biết, ngoài việc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nói trên, Trần Quốc Khánh cũng được biết đến là một kẻ “ảo tưởng chính trị” khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Pháp luật cho phép công dân có quyền tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng dĩ nhiên phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định. Với một kẻ đứng trên pháp luật, thường xuyên tạc về đất nước, bôi nhọ chính quyền như Trần Quốc Khánh lại “ảo tưởng” đến mức tham gia vào cơ quan quyền lực của nhà nước. 

Ngay sau khi Khánh bị bắt, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin xuyên tạc rằng “Trần Quốc Khánh bị bắt mở đầu cho màn khủng bố ứng cử viên độc lập”. Việc đối tượng này bị bắt do hành vi vi phạm pháp luật trước đó là đã quá rõ ràng, không có gì để bàn luận. Hơn nữa, một kẻ “ảo tưởng chính trị” như vậy mà tham vọng vào Quốc hội thì chắc chắn là không qua vòng gửi xe chứ xuyên tạc rằng “bị bắt” vì là “ứng cử viên độc lập”.

Tâm Ngôn
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: