Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2021

SỰ ƯU VIỆT CỦA CHẾ ĐỘ!

Nguyễn Anh

Xuyên suốt năm 2020 đến nay, cả thế giới, các quốc gia, báo chí, truyền thông quốc tế đều ghi nhận, Việt Nam nổi lên là điểm sáng toàn cầu về tăng trưởng kinh tế dương và kiểm soát tốt dịch bệnh trong khi rất nhiều nước tăng trưởng âm và lao đao nghiêng ngả vì dịch bệnh. Nhiều tờ báo lớn và tổ chức quốc tế còn xếp hạng Việt Nam thứ nhất nhì trong kiểm soát, ngăn chặn dịch.


Có được điều đó là bởi Đảng và Nhà nước đã có những chính sách, hành động bài bản và mạnh mẽ vì mục tiêu bình yên và hạnh phúc của nhân dân, và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ mạnh mẽ những quyết sách quyết liệt kịp thời của Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, kiên trì mục tiêu kép! Đó cũng là mệnh lệnh đoàn kết của quốc gia, dân tộc. 

Trước hết, rõ như ban ngày là hàng hóa ở Việt Nam không hề khan hiếm mà vẫn đầy đủ, dồi dào, thậm chí còn được cung cấp miễn phí cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa để dập dịch Covid; giá cả thì vẫn ổn định, thậm chí còn nhiều mặt hàng như khẩu trang, thuốc diệt khuẩn được sản xuất kịp thời phục vụ ngăn chặn dịch, nhiều mặt hàng giảm giá, trợ cấp cho các nước khác… Với phương chân chặn dịch nhưng vẫn bảo đảm lưu thông giao thương, cùng với nhiều hình thức mới hiện đại phù hợp như giao dịch online, dạy học online,… Tất cả chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu, thì nước ta đã và đang kiểm soát đợt dịch thứ ba cũng là đợt bùng phát dịch phức tạp nhất từ trước tới nay với tâm thế hết sức bình tĩnh nhưng khẩn trương, nhanh chóng. Việt Nam tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Vaccine + 5K”; tiếp tục truy vết, khoanh vùng thần tốc; nhanh chóng tiêm vaccine trước hết cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách ngay trong tuần đầu tháng 3 này; bảo đảm ngân sách và các mặt khác để mọi người được tiêm vaccine.

Điều gì khiến cho Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu kép và trở thành Điểm Sáng Toàn Cầu 2020”? Chỉ có thể là do sự điều hành chủ động, quyết liệt, sáng tạo, kịp thời của Chính phủ và sự ủng hộ vào cuộc của toàn xã hội, toàn nhân dân Việt Nam. Và trong bối cảnh này mới càng thấy rõ hiểu rõ thế nào là chủ nghĩa xã hội, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và nền y tế nhân dân của Việt Nam! Toàn nhân dân Việt Nam luôn tự hào vì điều đó!.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: