Thứ Hai, 15 tháng 3, 2021

LỢI DỤNG SỰ KIỆN GẠC MA ĐỂ BÁN DANH, CẦU LỢI!

Nga Mi

Sự kiện Gạc Ma 14/3/1988 là khúc bi tráng lịch sử của dân tộc Việt Nam. Trong bối cảnh Việt Nam khủng hoảng về kinh tế, xã hội thì Trung Quốc đã nhân cơ hội đó để đánh chiếm Gạc Ma. Hơn 30 năm qua trôi qua, bài học lịch sử qua sự kiện Gạc Ma vẫn mang tính thời sự: Khi nào thế và lực của Việt Nam suy yếu thì kẻ thù ngoại bang sẽ tiến hành xâm lược, gặm nhấm lợi ích của Tổ quốc. Vì vậy, giữ gìn hoà bình, ổn định chính trị là bài học xương máu và ước mơ muôn đời của người dân Việt.


Thế nhưng, bao kẻ vẫn cố tình không hiểu và không chấp nhận sự thật để làm những việc trái luân thường, đạo lý. Một nhóm người tập trung ở Tượng đài Lý Thái Tổ để làm lễ tưởng niệm. Trên các trang mạng cá nhân cũng ra sức hô hào kích động một cuộc chiến tranh nhưng “nhân vận chính” – đám zân chủ rởm thì không thấy đâu. Họ tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma? Họ chí muốn xúi giục người khác xuống đường để chúng thực hiện mưu đồ chính trị cá nhân mà thôi. Tưởng niệm của đám zân chủ rởm ở Tượng đài Lý Thái Tổ sáng 14/3 trái ngược với sự tưởng tượng của nhiều người về một buổi tưởng niệm trong trật tự và im lặng mà hình ảnh selfie, băng rôn, kêu gọi thả “tù nhân lương tâm”…Mượn nhân nghĩa để làm tấm khiên che chở cho mục đích chính trị, lừa bịp mọi người chỉ có thể là hành vi của những kẻ vong ân bội nghĩa, đạo đức giả mà thôi.


Bài học của Myanmar đang hiện hữu. Không thể có hạnh phúc, bình yên khi bom đạn, vũ khí được sử dụng hàng ngày. Không thể có dân chủ, ấm no nếu các cuộc bạo động diễn ra khắp nơi. Nếu không tỉnh táo để những kẻ zân chủ rởm lôi kéo vào các hoạt động bạo lực thì sẽ sa lầy vào vũng bùn do chúng ta tạo ra.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: