Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

NHỮNG KẺ “RƯỚC VOI VỀ GIÀY MẢ TỔ”

Quê Choa

Lịch sử nước Nam từng ghi nhận những nhân vật lịch sử mà khiến người đời thường xuyên nhắc đến, nhắc vì không phải cái hay, cái đẹp mà vì sự nhục nhã của những kẻ biến mình thành tay sai để chống lại dân tộc. Điển hình như hình ảnh Lê Chiêu Thống, từ một vị hoàng đế oai hùng lại trở thành kẻ “Cõng rắn cắn gà nhà”... quả nhiên, đã làm sai với dân tộc thì cuộc đời cũng trở nên bi thảm.


Cho tới nay, người trẻ vẫn thường nhắc đến những tấm gương mà không ai dám soi chiếu, chỉ sử dụng để nhìn vào rồi so sánh để biết rằng đừng nên làm những điều có lỗi với tổ tông, dân tộc. Ngạc nhiên thay, thế hệ trẻ ngày nay nhiều người được nuôi dưỡng ở một môi trường thuần túy, hòa bình, yên ổn và với những bộ óc đầy “chất xám”, nhưng họ lại với một tư duy thờ ơ, lạnh nhạt, thậm chí lại còn muốn thay đổi môi trường xã hội, đi ngược lại với lợi ích dân tộc.

Phạm Minh Vũ một điển hình của người trẻ mang dòng máu Việt nhưng bị người đời chê trách và không sớm cũng muốn rồi cũng có kết cục bi thảm giống như những kẻ đã từng chống lại tổ quốc, nhân dân. Vũ thì chẳng xứng đáng, cũng chẳng có danh phận giống như Lê Chiêu Thống, nhưng y lại được mệnh danh là “thanh niên” bị thoái hóa, biến chất về đạo đức, thậm chí bị “nhồi sọ” bởi tư tưởng Tây Phương quá nhiều nên đã trở thành kẻ mù quáng, chống đối bất cứ lúc nào.

Vũ cổ súy cho các cuộc chiến tại Myanmar trong thời gian vừa qua, Vũ cổ động cho các hoạt động biểu tình, bạo loạn, xung đột sắc tộc, tôn giáo tại một số quốc gia... Y tìm cách mang hơi thở của chiến tranh để đầu độc tâm hồn của những người trẻ dân tộc Việt. Điển hình hơn, Vũ mang dòng máu Việt nhưng lại đề cao giá trị tư bản của người Mỹ vì cho rằng họ có tự do, dân chủ tuyệt đối... và đề xuất người trẻ Việt Nam tiến hành các hoạt động biểu tình, bạo loạn lật đổ để thay đổi chế độ hiện nay. 

Việc ủng hộ cho cuộc bạo loạn tại Myanmar, hành vi cổ động thúc đẩy giới trẻ Việt Nam bằng những bài viết hoang tưởng về chính trị, kích động các hành vi bạo lực của người Việt, áp dụng hình mẫu của người trẻ tại Myanmar đối với người trẻ Việt Nam khác gì hành động “Rước voi về giầy mã tổ”? Y tưởng rằng hành vi này sẽ tạo ra được làn sóng, tạo ra được xu hướng bạo lực, kêu gọi sự hậu thuẫn của phương Tây vào Việt Nam... nhưng thực tế, “một cánh én chẳng làm nên mùa xuân”. Người dân Việt, cộng đồng mạng người Việt thừa hiểu những con người có bản chất “dơ bẩn” như Vũ, và đó cũng là nguyên nhân vì sao hành động của Vũ và đồng bọn thường xuyên bị tẩy chay, cô lập.

Sẽ có kết cục bi thương cho những kẻ như Vũ, hậu quả cho kẻ “Vinh thân phì gia, chà đạp lên đạo lý để sống dù điều đó là sớm hay muộn!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: