Thứ Ba, 9 tháng 3, 2021

LÊ CHÍ THÀNH - KẺ THẦN KINH HOANG TƯỞNG

Nga Mi

Trong những ngày gần đây, khi dư luận xã hội chưa kịp hết “sốc” trước việc Lê Dũng Vova, Lê Trọng Hùng tự ứng cử đại biểu Quốc hội thì Lê Chí Thành - người đã bị tước quân tịch Công an trước đây nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội cho Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.



Lê Chí Thành là ai? Theo những lời tự sự của chính tác giả và hàng loạt video livetream trên Youtube thì không khó để nhận ra một con người bất mãn, tự mãn với bản thân. Thành tự nhận từng là Đại úy Công an, công tác ở Trại giam vì bị trù dập nên mới khiếu nại lên Trung ương (?!). Nhưng cộng đồng mạng nhanh chóng đã “bốc phốt” những sai phạm của Thành với những thông tin xác thực. Những lời nói khuyên nhủ cộng đồng mạng về pháp luật, về bình đẳng trong cuộc sống nhưng những hành vi, lời nói của Thành lại đi ngược lại với những điều chỉnh Thành khuyên răn cộng đồng mạng. Những video livetream của Thành cũng chỉ thu hút một số lượng người tò mò xem, theo dõi và họ sớm nhận ra bản chất con người của Thành.

Thành có đủ điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội? Theo Quy định của Luật Tổ chức Quốc hội thì người tự ứng cử phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: (1) Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. (2) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam. (3) Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. (4) Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. (5) Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm. (6) Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội, hoạt động của Hội đồng nhân dân. 

Đối chiếu tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và Bản lý lịch tự ứng cử của Thành (có hình ảnh kèm theo) thì chắc nhiều người không khỏi kinh hãi. Thành chỉ có trình độ Trung cấp; không lý luận chính trị, không nghề nghiệp, không sự nghiệp…Với hồ sơ gồm nhiều “KHÔNG” như thế liệu Thành có đủ điều kiện và đảm bảo các tiêu chí như đã quy định? 

Hành động tự ứng cử đại biểu Quốc hội của Thành được một nhóm cộng đồng mạng cổ súy, coi Thành như một trò đùa để tiêu khiển trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thành được xem là một hiện tượng “LỆ RƠI” hay “Bà Tưng” trước đây. 

Mặc dù Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội không yêu cầu ứng viên nộp giấy khám sức khỏe nhưng chắc Lê Chí Thành phải vào BỆNH VIỆN TÂM THẦN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH trước khi thực hiện mơ ước làm “Ông Nghị”.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: