Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

ĐỒNG TÂM: CÔNG TÂM VÀ THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT

Quê Choa

Còn 2 ngày nữa phiên tòa phúc thẩm tại Đồng Tâm sẽ diễn ra, đây là thời điểm mà những kẻ chống phá đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chống phá Việt Nam. Sự thật là, những ngày qua nhiều cá nhân, tổ chức phản động và có cả các nhà nước thiếu thiện chí với Việt Nam tỏ ra rất quan tâm, tìm cách can thiệp vào phiên tòa phúc thẩm.


Với một phiên tòa mang tính công khai, minh bạch, đại diện cho tiếng nói công bằng, công tâm tôi cho rằng các hành vi lên tiếng can thiệp, kêu gọi ủng hộ cho đối tượng trong vụ Đồng Tâm là hành vi vi phạm trắng trợn trong mối quan hệ quốc tế. Với các đối tượng phản động, chống đối thì rõ ràng các hành vi mang tính chống đối nhà nước là "mảnh đất" để chúng kiếm sống, dựa hơi nên không thể tạo được niềm tin cho quần chúng nhân dân.

Thượng tôn pháp luật trong phiên tòa Đồng Tâm có lẽ là điều rất quan trọng và không thể bất kỳ ai dù ở cương vị nào cũng can thiệp được. Khi phiên tòa xét xử Đồng Tâm diễn ra, ông Phan Văn Phấn sống tại Lâm Đồng là một công dân yêu nước, ông cho rằng: Quá trình xét xử cũng như bản án đối với các bị cáo là “thấu tình đạt lý”. Kẻ chủ mưu, phạm tội giết người đã phải đền tội, những đối tượng kém hiểu biết, bị lôi kéo, xúi giục, hùa theo phạm tội đã tỏ ra ăn năn, hối cải và được khoan hồng, được giảm nhẹ hình phạt. Điều này đã minh chứng tính công khai, công bằng của phiên tòa, đồng thời thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật cũng như chính sách nhân văn, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta.

Rõ ràng, các hành vi tuyên truyền chống đối trong vụ Đồng Tâm đều với mục đích, âm mưu chính trị hóa vụ án này. Và mọi hành vi can thiệp, xuyên tạc đối với phiên tòa này đều là sai trái, vô nguyên tắc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: