Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

TRẦN THỊ TUYẾT DIỆU "NHÀ BÁO" NÓI LÁO

Lam Hồng

Ngày 22/3 tới đây kẻ trước đây hành nghề Nhà Báo là Trần Thị Tuyết Diệu phải đứng trước tòa để nghe phán xử về hành vi "“Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015. 


Nhìn vào hành vi của Diệu có thể thấy rằng lợi dụng danh nghĩa nhà báo Diệu đã sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội như Facebook “Tuyết Diệu Babel”, “Trần Thị Tuyết Diệu Journalist”, kênh YouTube Tuyết Diệu Trần…để đăng tải hàng trăm bài viết, hình ảnh, video clip “có nội dung cổ súy cho những đối tượng chống phá đảng, nhà nước và nhân dân, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều lãnh đạo đảng, Nhà nước.”

Theo bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Phú Yên, Nguyễn Thị Tuyết Diệu đăng tải các nội dung được cho là xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam; phỉ báng, kích động lật đổ chính quyền nhân dân, đòi đa nguyên đa đảng; truyền tải nhiều thông tin sai sự thật về hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật; tỏ thái độ bất hợp tác, chống đối cơ quan chức năng khi được mời làm việc.

Tất nhiên việc một "dân chủ" Việt đưa ra xét xử thì nhiều báo đài hải ngoại lại tiếp tục cổ súy, bảo vệ cho Diệu hòng đòi lật bản án, phủi bay những hành vi nguy hiểm, thậm chí tung hô Diệu là "anh hùng" trong cuộc đấu tranh dân chủ.

Thế mới thấy sinh nghề tử nghiệp, có nghề nhưng không chuyên tâm trau dồi đạo đức mà học đòi là dân chủ thì cái kết chẳng thể viên mãn được. Với hành vi của Diệu có thể sẽ bị tòa tuyên án mức tù từ 5-12 năm.

Do đó cảnh tỉnh cho những ai làm nghề báo nhưng sai lệch nhận thức rằng đừng tưởng chỉ đăng fb là không có tội. Mạng ảo nhưng tù tội là có thật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: