Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

ĐỒNG TÂM: TÒA ÁN LƯƠNG TÂM LÀ CÔNG BẰNG NHẤT

Quê Choa

Sau khi y án sơ thẩm vụ án Đồng Tâm nhiều cá nhân, tổ chức, các trung tâm truyền thông chống phá Việt Nam lại tăng cường các bài viết mang tính quy kết, vu cáo, xuyên tạc sự thật về vụ án. Hành vi “đổi trắng thay đen” của trung tâm truyền thông chống Nhà nước của “Đài Châu Á tự do” RFA được cho là một điển hình trong hành vi đưa các thông tin xấu tuyên truyền về vụ án Đồng Tâm.


Với bài viết: “Đồng Tâm: Ác mấy cũng không thắng được dân!” vào ngày 10/3 vừa qua của Đài RFA, nhiều cư dân mạng tiếp cận bài viết đánh giá rằng, nội dung của bài viết này đi theo định kiến chủ quan của RFA, bài viết nhằm khơi gợi, kích động sự hận thù, mất đoàn kết và hướng lái người dân Đồng Tâm, đặc biệt là những thân nhân của những đối tượng đã bị y án trước Tòa đi theo “Vết xe đổ” của những người đã tàn nhẫn gây ra vụ việc Đồng Tâm.

Sự thật là “không có lửa làm sao có khói”, nếu như không trỗi dậy sự tham lam, cuồng vọng thì đâu có các hành vi sai trái như vậy. Vụ án Đồng Tâm nếu như hành vi “thú tính” không trỗi dậy trong con người họ thì làm sao họ lại ra tay đổ xăng, sử dụng các vũ khí nguy hiểm để tước đi tính mạng của bao nhiêu con người vô tội và nếu như không có những kẻ đứng đầu kích động, lôi kéo thì liệu câu chuyện đáng tiếc này có xẩy ra không.

Rõ ràng, RFA là một trung tâm truyền thông truyền bá các tư tưởng cực đoan, một trong những nguyên nhân xúc tác khiến cho các hành động của những kẻ gây ra vụ án trong vụ Đồng Tâm một phần nào xuất phát từ hoạt động tuyên tuyên truyền, tác đồng tư tưởng của các trung tâm như đài RFA. Các hành vi côn đồ bằng sự máu lạnh thì y án trong vụ sơ thẩm vụ Đồng Tâm hoàn toàn không có gì sai và đó cũng được coi như là luật “Nhân – Quả”.

Lương tâm của những kẻ thủ ác đã gây ra thiệt hại đáng tiếc lẽ nào không cảm nhận được sự sai trái của mình. Sự thật là các hoạt động tuyên truyền của các trung tâm truyền thông chống phá như Đài RFA sẽ không thể tuyên truyền để khỏa lấp hoặc thắng nổi tòa án lương tâm của những kẻ đã gây ra vụ việc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: